"มิตซูบิชิ มอเตอร์ส" ยันไทยเป็นฐานผลิตส่งออกสำคัญ พร้อมขยายลงทุนเพิ่ม

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday March 19, 2013 16:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุรนันทน์ เวชชาชีวะ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายโอซามุ มาสุโกะ ประธานบริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่นแสดงความมั่นใจในการดำเนินธุรกิจและการลงทุนในประเทศไทย

ทั้งนี้ ประธานบริษัท มิตซูบิชิฯ ระบุว่า ไทยถือเป็นฐานการผลิตที่ใหญ่ที่สุดนอกประเทศญี่ปุ่น อีกทั้ง บริษัทฯได้เข้าร่วมโครงการรถยนต์ประหยัดพลังงาน หรือ Eco Car ของรัฐบาล และมีการผลิตและจำหน่ายรถยนต์ดังกล่าวแล้ว 50,000 คัน โดยขณะนี้ กำลังผลิตรถยนต์ Hybrid ที่สามารถขับเคลื่อนได้ 900 กิโลเมตร ต่อการบรรจุไฟหนึ่งครั้ง นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังคงจะยืนหยัดการขยายการลงทุนในไทย เพื่อขยายสายการผลิตรถยนต์ขนาดเล็ก อีกด้วย

ด้านนายกรัฐมนตรี ชื่นชมกับความสำเร็จของมิตซูบิชิในการดำเนินธุรกิจในไทย และสอดคล้องกับการสนับสนุนนโยบาย Green Economy ของรัฐบาล โดยการผลิตรถยนต์ Eco Car ที่ประสบความสำเร็จ ทั้งนี้ รัฐบาลยินดีและสนับสนุนการดำเนินธุรกิจและการลงทุนของบริษัทฯ โดยจะมอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น กระทรวงอุตสาหกรรม และ BOI ได้หารือร่วมกับบริษัทฯ เพื่ออำนวยความสะดวกและส่งเสริมการลงทุน รวมทั้ง ร่วมแก้ปัญหาและอุปสรรคต่างๆ นอกจากนี้ รัฐบาลมียุทธศาสตร์การส่งเสริมการสร้างมูลค่าเพิ่มของภาคอุตสาหกรรม(Value Chain)และ ผลักดันการวิจัยและพัฒนา(R&D) เพื่อพัฒนาและเพิ่มศักยภาพการผลิตให้สอดคล้องกับความต้องการของอุตสาหกรรมด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ