World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 19 มีนาคม 2556

ข่าวต่างประเทศ Tuesday March 19, 2013 16:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บรรดารัฐมนตรีคลังยูโรโซน หรือยูโรกรุ๊ป เน้นย้ำว่าข้อตกลงความช่วยเหลือทางการเงินสำหรับไซปรัสที่มีขึ้นในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมานั้น เป็นทางออกที่ดีที่สุดในการป้องกันไม่ให้ไซปรัสเผชิญกับภาวะล้มละลาย

-- กระทรวงพาณิชย์จีนเปิดเผยในวันนี้ว่า การลงทุนโดยตรงจากต่างประเทศ (FDI) ในจีน เพิ่มขึ้น 6.32% ในเดือนก.พ. จากช่วงเดียวกันของปีก่อน สู่ระดับ 8.2 พันล้านดอลลาร์ แต่ตัวเลขดังกล่าวชะลอลงจาก 9.27 พันล้านดอลลาร์ในเดือนม.ค.

-- ผลการสำรวจแนวโน้มทางธุรกิจทั่วโลกครั้งล่าสุดของมาร์กิตพบว่า ความเชื่อมั่นทางธุรกิจเพิ่มสูงขึ้น ซึ่งบ่งชี้ถึงการปรับตัวขาขึ้นของเศรษฐกิจทั่วโลก

--กลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) เปิดเผยวานนี้ว่า ราคาน้ำมันเฉลี่ยรายสัปดาห์ของโอเปก ปรับตัวลงแตะ 106.40 ดอลลาร์/บาร์เรลเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เทียบกับ 107.02 ดอลลาร์ในสัปดาห์ก่อนหน้า

-- ธนาคารกลางอินเดียประกาศปรับลดอัตราดอกเบี้ยลง 0.25% สู่ระดับ 7.5% เพื่อกระตุ้นการลงทุนและส่งเสริมการขยายตัวทางเศรษฐกิจที่อ่อนแออย่างหนัก

-- อัลไลแอนซ์ รีเสิร์ช บริษัทวิจัยมาเลเซียเปิดเผยคาดการณ์เมื่อเร็วๆนี้ว่า ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ของมาเลเซียอาจสูงขึ้น 5.5% ในปีนี้ เนื่องจากภาคการผลิตและภาคบริการขยายตัวอย่างแข็งแกร่ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ