เกาหลีใต้เร่งหาสาเหตุการล่มของเครือข่ายคอมพิวเตอร์ธนาคารหลายแห่ง

ข่าวต่างประเทศ Wednesday March 20, 2013 15:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานกำกับดูแลทางการเงินของเกาหลีใต้ (FFS) เปิดเผยในวันนี้ว่ากำลังอยู่ระหว่างตรวจสอบหาสาเหตุการล่มอย่างฉับพลันของเครือข่ายคอมพิวเตอร์ของธนาคารต่างๆ

"เครือข่ายคอมพิวเตอร์ที่ธนาคารชินฮัน แบงก์หยุดทำงานอย่างสิ้นเชิงเมื่อเวลาประมาณ 14:15 น. (ตามเวลาเกาหลีใต้)" เจ้าหน้าที่ระดับอาวุโสผู้มีหน้าที่รับผิดชอบการควบคุมเครือข่ายไอทีจาก FSS เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวในงานแถลงข่าวฉุกเฉิน

เขากล่าวว่า เครื่องเอทีเอ็มและคอมพิวเตอร์ที่ใช้โดยเจ้าหน้าที่ประจำสาขาของธนาคารเจจู แบงก์ และนองฮัพ แบงก์ก็ทำงานหยุดชะงักเช่นกัน เขายังกล่าวเสริมว่า ไฟล์คอมพิวเตอร์ของพนักงานบางรายในแผนกประกันชีวิตและประกันภัยประเภทอื่นของธนาคารนองฮัพได้ถูกลบไปด้วย

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า FSS ยังไม่สามารถหาสาเหตุการล่มของเครือข่ายได้ และจะพยายามทุกวิถีทางเพื่อป้องกันไม่ได้ลูกค้าธนาคารได้รับความเสียหาย

ความเห็นของ FSS มีขึ้นภายหลังสื่อเกาหลีใต้รายงานว่า เครือข่ายคอมพิวเตอร์ของสถานีโทรทัศน์รายใหญ่ รวมถึงช่อง KBS, MBC และ YTN และธนาคารบางส่วนล่มในเวลาพร้อมกัน ขณะที่สำนักงานโยบายแห่งชาติของเกาหลีใต้ (NPA) เปิดเผยว่ากำลังพิจารณาสาเหตุที่มีความเป็นไปได้ทั้งหมด ซึ่งรวมถึงการโจมตีทางไซเบอร์

ส่วนทำเนียบประธานาธิบดีเกาหลีใต้ก็ได้เริ่มการตรวจสอบสาเหตุของกรณีดังกล่าวเช่นกัน สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ