ภาวะตลาดทองคำนิวยอร์ก: ทองคำปิดร่วง 7.7 ดอลลาร์ จากแรงขายทำกำไร

ข่าวต่างประเทศ Saturday March 23, 2013 07:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดร่วงลงเมื่อคืนนี้ (22 มี.ค.) เมื่อคืนนี้ เนื่องจากนักลงทุนเข้ามาเทขายทำกำไรหลังจากสัญญาทองคำพุ่งขึ้นเมื่อวันก่อน อย่างไรก็ตาม นักวิเคราะห์คาดว่าวิกฤตการเงินของไซปรัสจะยังคงเป็นแรงกระตุ้นให้นักลงทุนถือครองทองคำ

สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนเม.ย.ร่วงลง 7.7 ดอลลาร์ หรือ 0.48% ปิดที่ 1,606.1 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาโลหะเงินส่งมอบเดือนพ.ค.ปิดที่ 28.698 ดอลลาร์/ออนซ์ ลดลง 51.4 เซนต์ ส่วนสัญญาโลหะทองแดงส่งมอบเดือนพ.ค.เพิ่มขึ้น 3.10 เซนต์ ปิดที่ 3.466 ดอลลาร์/ปอนด์

สัญญาพลาตินัมส่งมอบเดือนเม.ย.ปิดที่ 1,581.70 ดอลลาร์/ออนซ์ เพิ่มขึ้น 1.60 ดอลลาร์ และสัญญาพัลลาเดียมส่งมอบเดือนมิ.ย.ปิดที่ 761.55 ดอลลาร์/ออนซ์ เพิ่มขึ้น 4.70 ดอลลาร์

นักลงทุนเทขายทำกำไรหลังจากสัญญาทองคำพุ่งขึ้นอันเนื่องมาจากกระแสความวิตกกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์ไซปรัส อย่างไรก็ตาม คาดว่าความไม่แน่นอนของแผนให้ความช่วยเหลือไซปรัสจะยังคงกระตุ้นให้นักลงทุนถือครองทองคำซึ่งเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัย

ทำเนียบประธานาธิบดีไซปรัสออกแถลงการณ์ระบุว่า กรีซและไซปรัสได้บรรลุข้อตกลงที่จะแยกสาขาของธนาคารพาณิชย์ไซปรัสที่เปิดดำเนินการอยู่ในกรีซ ภายหลังการหารือระหว่างประธานาธิบดีนิคอส อนาสตาเซียเดส และนายกรัฐมนตรีอันโตนิส ซามาราส ของกรีซ

แถลงการณ์ระบุว่า ผู้นำทั้งสองประเทศบรรลุข้อตกลงแยกสาขาด้วยเงื่อนไขที่น่าพอใจที่สุดภายใต้สถานการณ์ปัจจุบัน โดยไซปรัสจะได้ประโยชน์อย่างมีนัยสำคัญจากข้อตกลงนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ