สื่อคาดตลาดสินค้าโภคภัณฑ์จีนมีแนวโน้มฟื้นตัวในเดือนเม.ย.

ข่าวต่างประเทศ Monday March 25, 2013 14:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานของ www.100ppi.com ซึ่งเป็นผู้ให้บริการข้อมูลตลาดภายในประเทศจีนระบุว่า ตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ที่สำคัญของจีนได้ส่งสัญญาณถึงความมีเสถียรภาพในสัปดาห์ซึ่งสิ้นสุด ณ วันที่ 22 มี.ค.

รายงานดังกล่าวระบุว่า ราคาทองแดงและยางดิบ ซึ่งลดลงอย่างรวดเร็วในช่วงก่อนหน้านี้ ได้เคลื่อนไหวในช่วงแคบๆในสัปดาห์ที่ผ่านมา ในขณะที่ดัชนีราคาโดยรวม ซึ่งติดตามราคาสินค้าโภคภัณฑ์อย่างครอบคลุม ได้เริ่มฟื้นตัวขึ้น หลังจากปรับตัวลงในช่วง 5 สัปดาห์ติดต่อกัน

ผลการสำรวจความเห็นของนักวิเคราะห์โดย 100ppi พบว่าปัจจุบัน กว่า 80% ของนักวิเคราะห์มีมุมมองเชิงบวกต่อภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ในเดือนเม.ย.

ทั้งนี้ สินค้าโภคภัณฑ์ 58 รายการที่ประเมินโดย www.100ppi.com พบว่า 40% มีราคาเพิ่มขึ้นในสัปดาห์ที่ผ่านมา เมื่อเทียบกับ 25% ในสัปดาห์ก่อนหน้านั้น

นายหลิว ซินเทียน นักวิเคราะห์อาวุโสของ 100ppi กล่าวว่าตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ได้ชะลอการปรับตัวลงในสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยส่วนใหญ่เนื่องจากการปรับตัวลงเล็กน้อยของวัตถุดิบต้นน้ำและสินค้าโภคภัณฑ์

นักวิเคราะห์ระบุว่า โดยปกติในเดือนเม.ย.จะเป็นช่วงฤดูกาลที่อุปทานสูงสุดในภาคอุตสาหกรรมยางและพลาสติก และโลหะนอกกลุ่มเหล็ก ขณะที่ หลายบริษัทจะปรับปรุงการดำเนินงานในเดือนหน้า ซึ่งจะช่วยผ่อนคลายอุปสงค์ในตลาดลง และคาดว่าอุปสงค์ที่ฟื้นตัวบวกกับแรงกดดันด้านอุปทานที่ผ่อนคลายลงจะช่วยหนุนราคาสินค้าโภคภัณฑ์ให้สูงขึ้น สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ