"ชัชชาติ"ยันการใช้เงิน-คืนหนี้ตามพ.ร.บ.กู้ 2 ล้านลบ.โปร่งใสพร้อมให้ตรวจสอบ

ข่าวเศรษฐกิจ Monday March 25, 2013 16:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชัชชาติ สิทธิพันธ์ รมว.คมนาคม กล่าวว่า วันนี้ได้ชี้แจงให้ที่ประชุมคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล หรือ วิปรัฐบาลตามหลักการการใช้เงินและการจ่ายหนี้คืนของพ.ร.บ.ให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงิน 2 ล้านล้านบาท เพื่อใช้ลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานของประเทศ
"ยืนยันว่าเป็นการทำประโยชน์เพื่อประชาชนและประเทศ ซึ่งรัฐบาลไม่ทำในเรื่องที่ไม่ดีอย่างแน่นอน ซึ่งประเทศต้องเดินหน้าต่อไป"

พร้อมทั้งฝากไปยังฝ่ายค้านว่า อย่าให้ความกลัวว่ารัฐบาลจะโกงมาหยุดแนวทางที่จะพัฒนาประเทศ โดยนายกรัฐมนตรีและรัฐบาลพร้อมชี้แจงในการอภิปรายนัดพิเศษในการประชุมสภาผู้แทนราษฎรในวันที่ 28-29 มีนาคมนี้ และพร้อมให้ตรวจสอบหากมีการร้องไปยังคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ปปช.) และศาลรัฐธรรมนูญ เนื่องจากที่ผ่านมารัฐบาลมีการตรวจสอบหลายขั้นตอน ซึ่งย้ำว่าพ.ร.บ.ดังกล่าวมีความโปร่งใส

อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่าอาจจะมีบางโครงการไม่สามารถดำเนินการภายใต้กรอบการร่วมทุนได้ เพราะอาจจะเป็นการปิดโอกาสที่จะได้คัดเลือกเทคโนโลยีที่ดีที่สุด และไม่เชื่อว่าจะมีประเทศใดจะเข้ามาร่วมลงทุนให้ฟรีๆโดยไม่หวังผลประโยชน์ในประเทศ พร้อมทั้งเชื่อมั่นว่าจะไม่เกิดปัญหาการทิ้งงาน เพราะรัฐบาลจะคัดเลือกผู้รับเหมาที่มีคุณภาพที่สุดมาทำในแต่ละโครงการ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ