ครม.พิจารณาโครงการพัฒนาระบบส่งไฟฟ้า 7.3 พันลบ./กษ.ของบเพิ่มทุนบ.ร่วมทุนยางพาราฯ

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday March 26, 2013 10:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานจากทำเนียบรัฐบาล ระบุว่า วาระการประชุมที่น่าสนใจวันนี้ คาดว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จะหยิบยกมาหารือเพื่อสั่งการกำชับแก่ครม.คือ การเตรียมความพร้อมและมอบหมายหน้าที่ให้แก่รัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องในการตอบชี้แจงการประชุมสภาเพื่อพิจารณาร่างพ.ร.บ.ให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงิน เพื่อการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคมขนส่งของประเทศวงเงิน 2 ล้านล้านบาทในวันที่28-29 มี.ค.นี้

ส่วนวาระอื่น ประกอบด้วย กระทรวงการคลัง เสนอการดำเนินการโครงการเงินกู้เพื่อการศึกษาที่ผูกพันกับรายได้ในอนาคต, การให้สัตยาบันความตกลงอาเซียนด้านศุลกากร(ASEAN Agreement on Customs)

คณะอนุกรรมการกำกับดูแลการรับจำนำ เสนอแนวทางการดำเนินโครงการรับจำนำข้าวเปลือก ปีการผลิต 2555/56 ครั้งที่ 2 หรือ นาปรัง พร้อมทั้งกำหนดปริมาณรับข้าวเปลือกเข้าสู่โครงการ 7 ล้านตัน ใช้เงินหมุนเวียนในการรับจำนำประมาณ 1.05 แสนล้านบาท ในกรอบวงเงินเดิมที่ครม. เคยอนุมัติไปแล้ว 4.1 แสนล้านบาท โดยรัฐบาลมีเงื่อนไขห้ามไม่ให้ เกษตรกรนำข้าวเปลือกที่มีอายุน้อยกว่า 110 วัน จำนวน 18 สายพันธุ์ เข้าร่วมโครงการจำนำ โดยเงื่อนไขดังกล่าว ส่งผลให้มีเกษตรกรได้รับผลกระทบ และเตรียมยื่นหนังสือถึง รมว.เกษตรและสหกรณ์ และ รมว.พาณิชย์ เพื่อให้การช่วยเหลือ

คณะกรรมการกลั่นกรองเรื่องเสนอคณะรัฐมนตรี คณะที่ 3 (ฝ่ายเศรษฐกิจ) เสนอ โครงการพัฒนาระบบส่งไฟฟ้าบริเวณจังหวัดอุบลราชธานี ยโสธร และอำนาจเจริญ เพื่อรับซื้อไฟฟ้าจากโครงการใน สปป. ลาว ในวงเงินลงทุนรวม 7,300 ล้านบาท

กระทรวงคมนาคม เสนอ ขออนุมัติลงนามพิธีสาร 2 ว่าด้วยสิทธิรับขนการจราจรเสรีภาพที่ 5 แนบท้ายความตกลงว่าด้วยการขนส่งทางอากาศระหว่างรัฐบาลแห่งรัฐสมาชิกของสมาคมประชาชาติแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และรัฐบาลแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน และให้เสนอร่างพิธีสารให้รัฐสภาพิจารณาให้ความเห็นชอบ โดยพิธีสารจะมีผลบังคับใช้เมื่อประเทศสมาชิกอาเซียนและจีน มอบเอกสารแจ้งการเข้าเป็นภาคีแก่เลขาธิการอาเซียน ครบ 3 ประเทศ โดยจะมีผลบังคับใช้กับสมาชิกที่มอบเอกสารแจ้งเท่านั้น ทั้งนี้ ก่อนการมอบเอกสารแจ้งการเข้าเป็นภาคีพิธีสาร 2 ประเทศสมาชิกอาเซียน ต้องมอบเอกสารแจ้งการเข้าเป็นภาคีพิธีสาร 1 ด้วย

พร้อมทั้งเสนอขออนุมัติขยายวงเงินค่าจัดกรรมสิทธิ์ที่ดินโครงการระบบทางด่วนขั้นที่ 2(ทางพิเศษศรีรัช) วงเงิน 605 ล้านบาทของการทางพิเศษแห่งประเทศไทย(กทพ.)

กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เสนอการกู้เงินเพื่อใช้ในกิจการสำนักธนานุเคราะห์ ประจำปีงบประมาณ 2556 จำนวน 700 ล้านบาท

กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เสนอแนวทางเลือกเพื่อตัดสินอนาคตของ COBSEA และ 6.กระทรวงการต่างประเทศเสนอร่างแผนปฎิบัติการด้านพลังงานของกรอบความร่วมมือเอเซีย(ACD Energy Action Plan)

กระทรวงสาธารณสุข ขอความเห็นชอบร่างกฎกระทรวงการขอรับใบอนุญาตและการออกใบอนุญาต การขอต่ออายุใบอนุญาต และการอนุญาตให้ต่ออายุใบอนุญาต และการขอและการออกใบแทนใบอนุญาตให้ศึกษาวิจัย หรือส่งออกสมุนไพรควบคุม หรือจำหน่าย หรือแปรรูปสมุนไพรควบคุมเพื่อการค้า พ.ศ. ….

กระทรวงการต่างประเทศ ขอความเห็นชอบร่างปฏิญญาดูชานเบสำหรับการประชุมรัฐมนตรีกรอบความร่วมมือเอเชีย ครั้งที่ 11 ในวันที่ 29 มีนาคม 2556 ณ กรุงดูชานเบ โดยมีหัวข้อหลักของการประชุม คือ การพัฒนาอย่างยั่งยืน เพื่อนำไปสู่ความมั่งคั่ง การเจริญเติบโต และเสถียรภาพในภูมิภาคเอเชีย

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ประธานกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด และผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติดแห่งชาติ (ศพส.) เสนอ แผนแม่บทโครงการขยายผลโครงการหลวง เพื่อแก้ปัญหาพื้นที่ปลูกฝิ่นอย่างยั่งยืนระยะที่ 2 ในวงเงินงบประมาณ กว่า 1,875 ล้านบาท

  • กระทรวงพาณิชย์ ขออนุมัติการลงนามในข้อตกลงว่าด้วยการแก้ไขบันทึกความเข้าใจว่าด้วยการซื้อขายข้าวนึ่งระหว่างรัฐบาลไทยกับรัฐบาลบังคลาเทศปริมาณไม่เกิน 1,000,000 ตันต่อปี จากเดิมระหว่างปี 2555 — 2556 เป็นปี 2555 — 2559 โดยมีเงื่อนไขขึ้นอยู่กับสถานการณ์การผลิตข้าวของแต่ละประเทศ และระดับราคาซื้อขายในตลาดโลก

กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ขออนุมัติการเพิ่มทุนของบริษัทร่วมทุนยางพาราระหว่างประเทศ จำกัด โดยขอให้ครม.รับทราบการเพิ่มทุนของบริษัทร่วมทุนยางพาราระหว่างประเทศ จำกัด และขอ อนุมัติให้สำนักงบประมาณ (สงป.) จัดตั้งงบประมาณจำนวน 3.33 ล้านดอนลาร์สหรัฐฯ คิดเป็นเงินไทยประมาณ 109.89 ล้านบาท (อัตราแลกเปลี่ยน 1 ดอลลาร์สหรัฐฯ = 33 บาท) ในงบประมาณปี พ.ศ. 2557 ให้แก่บริษัทร่วมทุนยางพาราระหว่างประเทศ จำกัด

สำนักงานก.พ. ขอความเห็นชอบ ร่างกฎ ก.พ. ว่าด้วยการเลื่อนเงินเดือน (ฉบับที่ ..) พ.ศ. ….สาระสำคัญของร่างกฎ ก.พ. กำหนดวันใช้บังคับตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2555 เป็นต้นไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ