"กิตติรัตน์" ให้ความมั่นใจส.ส.-สมาชิกเพื่อไทย ยันพ.ร.บ.กู้เงินช่วยศก.แข็งแกร่ง

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday March 26, 2013 16:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง กล่าวชี้แจงถึงความจำเป็นในการร่างพ.ร.บ.ให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงินเพื่อการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคมขนส่งของประเทศวงเงิน 2 ล้านล้านบาทในที่ประชุมใหญ่สามัญประจำปี พรรคเพื่อไทยว่า การดำเนินโครงการภายใต้ พ.ร.บ.กู้เงิน 2 ล้านล้านบาทมีความรอบคอบและมีความมั่นคง รวมถึงมีความโปร่งใส สามารถตรวจสอบได้ และอยากให้สมาชิกพรรคเพื่อไทยทุกคนไปชี้แจงทำความเข้าใจกับประชาชนเกี่ยวกับร่างพ.ร.บ.กู้เงินเพื่อพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน 2 ล้านล้านบาทดังกล่าว

พร้อมทั้งขอบคุณสมาชิกพรรคเพื่อไทยทุกคนที่จะช่วยผลักดันให้พ.ร.บ.กู้เงิน 2 ล้านล้านบาทผ่านสภาไปได้ ซึ่งพ.ร.บ.ดังกล่าวมีข้อดีคือ จะทำให้ประเทศไทยมีความแข็งแกร่งทางเศรษฐกิจและสังคมอย่างยาวนาน

ด้านร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ได้รวบรวมข้อมูลเอกสารเกี่ยวกับร่างพ.ร.บ.กู้เงิน 2 ล้านล้านบาท เก็บรักษาเอาไว้ในห้อง 3301 ที่รัฐสภา หากส.ส.คนใดสนใจจะขอไปอ่านศึกษาสามารถขอรับได้ และยืนยันว่า พ.ร.บ.2 ล้านล้านบาทมี 19 มาตรา และมีเอกสารครบแตกต่างจาก พ.ร.ก.ไทยเข้มแข็งที่มีไม่มีเอกสารหลักฐานอะไรเลย จึงมั่นใจว่ารัฐบาลจะชี้แจงเรื่องนี้ได้

ทั้งนี้ ตามกำหนดเดิมนั้นน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จะบรรยายในหัวข้อ “วาระทิศทางการการพัฒนาประเทศไทย” ให้ส.ส. และสมาชิกพรรคเพื่อไทยได้รับทราบด้วย แต่นายกฯ ไม่ได้เดินทางเข้าร่วมด้วย เนื่องจากติดภารกิจการประชุมสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ที่ทำเนียบรัฐบาล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ