ดัชนีภาคบริการสหรัฐเดือนมี.ค.ชะลอตัวลงแตะระดับต่ำสุดใน 7 เดือน

ข่าวต่างประเทศ Wednesday April 3, 2013 21:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สถาบันจัดการอุปทานของสหรัฐ (ISM) เปิดเผยว่า ดัชนีภาคบริการของสหรัฐขยายตัวชะลอลงแตะ 54.4 ในเดือนมี.ค. ซึ่งต่ำสุดในรอบ 7 เดือน จากระดับ 56.0 ในเดือนก.พ. โดยก่อนหน้านี้นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่าดัชนีจะขยายตัวใกล้เคียงกับในเดือนก.พ.

ส่วนดัชนีย่อยอื่นๆก็ชะลอตัวลงเช่นกัน โดยดัชนีคำสั่งซื้อใหม่ชะลอลงแตะ 54.6 ในเดือนมี.ค. จาก 58.2 ในเดือนก.พ. ส่วนดัชนีการจ้างงานร่วงลงแตะ 53.3 จาก 57.2 ซึ่งถือว่าต่ำสุดในรอบ 4 เดือน ขณะที่ดัชนีกิจกรรมทางธุรกิจ/การผลิต ขยับลงแตะ 56.5 จาก 56.9

การเปิดเผยดัชนีภาคบริการเป็นไปในทิศทางเดียวกับข้อมูลภาคการผลิต โดยเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ISM รายงานว่ากิจกรรมทางเศรษฐกิจในภาคการผลิตของสหรัฐขยายตัวชะลอลงผิดคาดแตะ 51.3 ในเดือนมี.ค. จาก 54.2 ในเดือนก.พ. โดยก่อนหน้านี้นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่าดัชนีภาคการผลิตสหรัฐจะมีการขยายตัวใกล้เคียงกับในเดือนก.พ. อย่างไรก็ดี ตัวเลขที่สูงกว่าระดับ 50 บ่งชี้ว่ากิจกรรมในภาคการผลิตสหรัฐยังคงมีการขยายตัว

ทั้งนี้ ภาคบริการคิดเป็นสัดส่วนถึงราว 90% ของระบบเศรษฐกิจสหรัฐ โดยครอบคลุมอุตสาหกรรมตั้งแต่สาธารณูปโภคและค้าปลีก ไปจนถึงการเคหะ บริการสุขภาพ และการเงิน


แท็ก สหรัฐ   ก.พ.  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ