พาณิชย์ ประกาศปรับเพิ่มราคาแนะนำสุกรทั้งระบบอีกกก.ละ 5 บาทจากสัปดาห์ก่อน

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday April 4, 2013 17:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.วิบูลย์ลักษณ์ ร่วมรักษ์ อธิบดีกรมการค้าภายใน กล่าวว่า ได้ประกาศราคาแนะนำสุกรทั้งระบบ ตั้งแต่วันนี้ถึง 9 เม.ย.นี้ โดยราคาขายปลีกหมูเนื้อแดงไม่ตัดแต่งเนื้อสะโพก เนื้อไหล่ ปรับเพิ่มจากสัปดาห์ก่อนกก.ละ 4-5 บาท เพราะอากาศร้อนทำให้หมูกินอาหารน้อยลง เติบโตช้า และน้ำหนักลดลง ส่งผลให้ต้นทุนการเลี้ยงปรับเพิ่มขึ้น จนต้องขยับราคาหมูเป็นหน้าฟาร์มขึ้นเป็น กก.ละไม่ต่ำกว่า 66 บาท และหมูเนื้อแดงหน้าเขียงสัปดาห์นี้ปรับขึ้นจากสัปดาห์ก่อนถึง กก.ละ 5 บาท

โดยราคาในกรุงเทพฯ ภาคกลาง และภาคตะวันตก ขายไม่เกินกก.ละ 124 บาท ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ไม่เกินกก.ละ 124 บาท ภาคตะวันออกไม่เกินกก.ละ 127 บาท ภาคใต้ ไม่เกินกก.ละ 126 บาท และภาคเหนือ ไม่เกินกก.ละ 130 บาท ยกเว้นเนื้อสุกรชนิดที่มีคุณภาพพิเศษ เช่น เนื้อสุกรอนามัย เนื้อสุกรไร้สาร ที่มีการรับรองจากหน่วยงานราชการ

ส่วนราคาจำหน่ายปลีกหมูเนื้อแดงตัดแต่ง ในกรุงเทพฯ ภาคกลาง และภาคตะวันตก ไม่เกินกก.ละ 134บาท ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ไม่เกินกก.ละ 134 บาท ภาคตะวันออก ไม่เกินกก.ละ 137 บาท ภาคใต้ไม่เกินกก.ละ 136 บาท และภาคเหนือไม่เกินกก.ละ 140 บาท ขณะที่ราคาหมูเป็นหน้าฟาร์ม กรุงเทพฯ ภาคกลาง และภาคตะวันตก ไม่ต่ำกว่ากก.ละ 66 บาท ภาคตะวันออกเฉียงเหนือไม่ต่ำกว่ากก.ละ 66 บาท ภาคตะวันออกไม่ต่ำกว่ากก.ละ 68 บาท ภาคใต้ไม่ต่ำกว่ากก. 67 บาท และภาคเหนือ ไม่ต่ำกว่ากก.ละ 70 บาท

ขณะที่ราคาจำหน่ายส่งหมูชำแหละ (หมูซีก) ในกรุงเทพฯ ภาคกลาง และภาคตะวันตก ไม่เกินกก.ละ 79 บาท ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ไม่เกินกก.ละ 79 บาท ภาคตะวันออกไม่เกินกก.ละ 81 บาท ภาคใต้ ไม่เกินกก.ละ 80 บาท และภาคเหนือ ไม่เกินกก.ละ 83 บาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ