ปั๊มปตท.ทั่วประเทศร่วมรณรงค์ประหยัดพลังงานช่วงพม่าหยุดส่งก๊าซฯให้ไทย

ข่าวเศรษฐกิจ Friday April 5, 2013 14:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสรัญ รังคสิริ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่หน่วยธุรกิจน้ำมัน บมจ.ปตท. (PTT) กล่าวว่า ตามที่ในช่วงเดือนเม.ย. เป็นช่วงที่ความต้องการใช้ไฟฟ้าเพิ่มสูงขึ้นทั่วประเทศ ประกอบกับเป็นช่วงที่พลังงานไฟฟ้าของไทยอาจได้รับผลกระทบจากกรณีพม่าจะหยุดส่งก๊าซให้ไทยเนื่องจากปิดซ่อมท่อก๊าซในช่วงวันที่ 5-14 เม.ย.นั้น

ปตท.ได้กำหนดมาตรการและขอความร่วมมือไปยังผู้แทนจำหน่าย ณ สถานีบริการน้ำมัน ปตท.ที่เปิดให้บริการตลอด 24 ช.ม. และตั้งอยู่บนถนนสายหลัก รวมทั้งสิ้น 663 แห่ง จากสถานีบริการน้ำมันจำนวนกว่า 1,300 แห่งทั่วประเทศ ให้เปิดไฟส่องสว่างเท่าที่มีความจำเป็นต้องให้บริการ

ส่วนสถานีบริการอื่นๆ บนถนนสายรองลงมานั้น ปตท.จะปรับเปลี่ยนระยะเวลาการเปิด-ปิดการให้บริการเร็วขึ้นกว่าเดิมประมาณ 1-2 ช.ม. ตามความเหมาะสม เพื่อลดการใช้ไฟฟ้าในช่วงเวลาที่ไม่จำเป็น และช่วยประหยัดพลังงานได้มากยิ่งขึ้น

"แม้จะมีมาตรการประหยัดพลังงานดังกล่าว แต่ ปตท.ก็พิจารณาให้อยู่บนพื้นฐานของการเปิดให้บริการได้อย่างเพียงพอ บนพื้นฐานของความสะดวก และปลอดภัยของผู้บริโภคเป็นสำคัญเช่นเดิม ซึ่งเชื่อว่าการผนึกกำลังของชาวไทยจะช่วยกันฟันฝ่าวิกฤตทางด้านพลังงานครั้งนี้ให้ผ่านพ้นไปได้ด้วยดี" นายสรัญ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ