คนแห่ซื้อทองคำแน่นเยาวราช หลังราคาปรับตัวลดลงหลุด 20,000 บาท

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday April 17, 2013 10:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศร้านขายทองคำย่านถนนเยาวราชเริ่มคึกคึกตั้งแต่เริ่มเปิดทำการเมื่อเวลา 09.30 น.โดยมีประชาชนมายืนรอหน้าร้าน และเมื่อถึงเวลาเปิดร้านประชาชนที่ยืนรออยู่ได้กรูเข้าไปในร้านจนแน่นเคาน์เตอร์ ซึ่งส่วนใหญ่มารอซื้อทองคำหลังราคาปรับตัวลดลงมามากถึงบาทละ 2,350

โดยราคาทองคำประจำวันที่สมาคมค้าทองคำประกาศเมื่อเวลา 09.30 น.ทองคำแท่งรับซื้อบาทละ 18,900.00 ขายบาทละ 19,000.00 ส่วนราคาทองรูปพรรณรับซื้อบาทละ 18,631.64 ขายบาทละ 19,400.00

ประชาชนที่มารอซื้อทองคำรายหนึ่ง กล่าวว่า เหตุผลที่มาซื้อทองวันนี้เพราะราคาทองคำปรับตัวลดลง โดยบางส่วนจะมาซื้อทองเก็บไว้ ไม่ได้เข้าซื้อเก็งกำไรในระยะสั้น เพราะทุกครั้งหากรู้ข่าวว่าทองลงก็จะมาซื้อเก็บเป็นประจำ และบางส่วนมาซื้อทองเก็บไว้เพื่อเป็นสินสอดงานแต่ง เนื่องจากเห็นว่าราคาถูกลง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ประชาชนที่มารอซื้อทองคำในวันนี้บางส่วนเดินทางมาจากต่างจังหวัด บางส่วนนำทองรูปพรรณเก่าที่มีอยู่มาเปลี่ยนเป็นลายใหม่ โดยให้เหตุผลว่าเนื้อทองคำที่ขายในต่างจังหวัดกับในกรุงเทพฯ มีความแตกต่างกัน ไม่เกี่ยวกับราคาทองที่ปรับตัวลดลงในช่วงนี้ เนื่องจากไม่ได้คำนึงถึงผลลัพท์ว่าจะกำไรหรือขาดทุน

ขณะเดียวกันก็มีประชาชนบางส่วนที่มาซื้อทองคำเก็บไว้เก็งกำไร หลังราคาทองคำปรับตัวลดลง โดยมองว่าแนวโน้มราคาทองคำยังมีความผันผวนอยู่มาก


แท็ก เยาวราช  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ