(เพิ่มเติม) ตื่นทอง! คนแห่ซื้อล้นเยาวราชจนต้องแจกใบจองหลังราคาหลุด 20,000 บาท

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday April 17, 2013 12:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ประชาชนจำนวนมากเดินทางไปเข้าคิวรอซื้อทองคำย่านเยาวราชแน่นขนัดจนร้านค้าทองคำต้องตัดสินใจแจกใบคิวจองซื้อแล้วนัดให้มารับทองคำที่สั่งซื้อไว้ในวันอื่นหลังจากเปิดทำการได้ไม่นานเพื่อป้องกันความวุ่นวาย เนื่องจากราคาทองคำในประเทศได้รับผลกระทบจากตลาดโลกจนทำให้ปรับตัวลดลงจากเมื่อวันศุกร์(12 เม.ย.)มากถึงบาทละ 2,350 บาท ทำให้ร้านทองต้องใช้วิธีออกใบสั่งซื้อในราคาวันนี้ให้กับประชาชนแทน

"ทองยังไม่หมด แต่เป็นระบบการบริหารจัดการตามปกติของทางร้าน เพราะมีคนมากเพื่อความสะดวก" เจ้าของร้านค้าทองย่านเยาวราชรายหนึ่ง กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"หลังจากเปิดทำการตั้งแต่เวลา 09.30 น.บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มีประชาชนกรูเข้าไปขอซื้อทองคำ และยืนเข้าแถวรอซื้อทองคำกันแน่นล้นออกมานอกร้าน

อย่างไรก็ตาม ในวันนี้มีร้านค้าทองย่านเยาวราชบางแห่งไม่ได้เปิดทำการตามปกติเหมือนที่ผ่านมา โดยเฉพาะร้านจินฮั้วเฮงของนายจิตติ ตั้งสิทธิภักดี นายกสมาคมค้าทองคำที่ระบุว่าจะเปิดทำการตามปกติในวันพรุ่งนี้ ขณะที่ร้านที่เปิดทำการทุกร้านมีประชาชนเข้าคิวรอซื้อเป็นจำนวนมากทุกร้าน แต่ปริมาณซื้อแต่ละรายไม่ได้สูงมาก เนื่องจากนักวิเคราะห์หลายรายยังเชื่อว่าแนวโน้มราคาทองคำยังเป็นขาลง

สำหรับราคาทองคำประจำวันนี้ที่สมาคมค้าทองคำประกาศเมื่อเวลา 09.30 น.ทองคำแท่งรับซื้อบาทละ 18,900.00 ขายบาทละ 19,000.00 ส่วนราคาทองรูปพรรณรับซื้อบาทละ 18,631.64 ขายบาทละ 19,400.00

ประชาชนที่มารอซื้อทองคำรายหนึ่ง กล่าวว่า เหตุผลที่มาซื้อทองวันนี้เพราะราคาทองคำปรับตัวลดลง โดยบางส่วนจะมาซื้อทองเก็บไว้ ไม่ได้เข้าซื้อเก็งกำไรในระยะสั้น เพราะทุกครั้งหากรู้ข่าวว่าทองลงก็จะมาซื้อเก็บเป็นประจำ และบางส่วนมาซื้อทองเก็บไว้เพื่อเป็นสินสอดงานแต่ง เนื่องจากเห็นว่าราคาถูกลง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ประชาชนที่มารอซื้อทองคำในวันนี้บางส่วนเดินทางมาจากต่างจังหวัด บางส่วนนำทองรูปพรรณเก่าที่มีอยู่มาเปลี่ยนเป็นลายใหม่ โดยให้เหตุผลว่าเนื้อทองคำที่ขายในต่างจังหวัดกับในกรุงเทพฯ มีความแตกต่างกัน ไม่เกี่ยวกับราคาทองที่ปรับตัวลดลงในช่วงนี้ เนื่องจากไม่ได้คำนึงถึงผลลัพท์ว่าจะกำไรหรือขาดทุน

ขณะเดียวกันก็มีประชาชนบางส่วนที่มาซื้อทองคำเก็บไว้เก็งกำไร หลังราคาทองคำปรับตัวลดลง โดยมองว่าแนวโน้มราคาทองคำยังมีความผันผวนอยู่มาก

ล่าสุด เมื่อเวลา 11.27 น.สมาคมค้าทองคำได้ประกาศปรับราคาทองคำในประเทศเป็นครั้งที่ 3 ของวันนี้ โดยราคาลดลงจากช่วงเปิดตลาดอีกบาทละ 100 โดยราคาทองคำแท่ง รับซื้อบาทละ 18,800.00 ขายบาทละ 18,900.00 ส่วนราคาทองรูปพรรณ รับซื้อบาทละ 18,525.52 ขายบาทละ 19,300.00


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ