นายกส.ทองคำชี้ราคาทองผันผวน เหตุกองทุนฯ ปั่นราคา,แนะถือรอดูสถานการณ์

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday April 18, 2013 15:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกสมาคมค้าทองคำ ชี้สถานการณ์ราคาทองคำในตลาดโลกผันผวนรุนแรงเกิดจากการปล่อยข่าวเรื่องประเทศไซปรัสจะนำทองคำที่เป็นทุนสำรองออกมาขาย เพื่อปั่นราคาของกองทุนต่างประเทศ แนะนักลงทุนให้ชะลอการขายเทขาย เพื่อรอดูสถานการณ์ราคาทองคำในตลาดโลกอีกสัก 1-2 วัน
"กองทุนฯ ปั่นราคาเรื่องไซปรัสขายทอง ความจริงนิดเดียวแค่ 10 กว่าตัน คนไทยซื้อสองวันยังมากกว่านี้ ก่อนหน้านี้ถ้าจะปั่นราคาก็ให้นักวิชาการออกมาพูด แต่เที่ยวนี้จอร์จ โซรอส ออกมาพูดเอง ทุกคนเลยตกใจรีบเทขาย" นายจิตติ ตั้งสิทธิภักดี นายกสมาคมค้าทองคำ กล่าวกับ "อินโฟเควสท์"

นายกสมาคมค้าทองคำ กล่าวว่า ภาวะการซื้อขายทองคำในประเทศยังเป็นไปตามปกติ ทั้งคนซื้อและคนขายมารอตั้งแต่ยังไม่เปิดทำการ ซึ่งอยากจะแนะนำให้นักลงทุนรอดูสถานการณ์อีกสัก 1-2 วันก่อนตัดสินใจ

"ตอนแรกคิดว่าคนมารอซื้อ แต่กลับมาคนมาขายเยอะเลย ไม่ค่อยปกติ เพราะคงกลัวว่าราคาจะขาดทุนมากไปกว่านี้..นิ่งๆ รอดูสถานการณ์ว่าจริงเท็จแค่ไหน" นายจิตติ กล่าว

นายกสมาคมค้าทองคำ มองว่า แนวโน้มราคาทองคำในประเทศหากจะปรับลดลงอีกก็คงจะไม่มาก และมีโอกาสที่จะปรับตัวสูงขึ้นมากกว่า เพราะต้องยอมรับว่าหากกองทุนต่างชาติจะปล่อยข่าวปั่นราคาอีกก็มีน้ำหนักพอที่จะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงได้ ส่วนตัวคิดว่าราคาทองคำในตลาดโลกไม่ควรลงมาต่ำกว่า 1,400 เหรียญสหรัฐฯ/ออนซ์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ