ลุฟท์ฮันซายกเลิกเที่ยวบินเกือบ 2,000 เที่ยวหลังสหภาพแรงงานขู่ประท้วง

ข่าวต่างประเทศ Sunday April 21, 2013 07:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สายการบินลุฟท์ฮันซายกเลิกเที่ยวบินในวันจันทร์นี้เกือบ 2,000 เที่ยวหลังสหภาพแรงงานเตือนว่าจะเรียกร้องให้พนักงานผละงานประท้วง

สายการบินลุฟท์ฮันซาได้ประกาศรายชื่อเที่ยวบินที่ถูกยกเลิกเมื่อคืนวานนี้ โดย ณ เวลา 03.00 น. ตามเวลาไทย มีเที่ยวบินสำหรับวันจันทร์ที่ถูกยกเลิกทั้งหมดกว่า 1,740 เที่ยว

แถลงการของลุฟท์ฮันซาระบุว่า “เกือบทุกเที่ยวบินของลุฟท์ฮันซาภายในเยอรมนีและยุโรปได้ถูกยกเลิก" พร้อมกับเสริมว่า มีเที่ยวบินระยะใกล้เพียง 20 เที่ยวจากทั้งหมด 1,650 เที่ยวเท่านั้นที่ยังให้บริการตามปกติ

ทั้งนี้ คาดว่าลุฟท์ฮันซาจะเริ่มยกเลิกและเลื่อนเวลาเที่ยวบินระยะไกลจำนวนมากในวันนี้ และคาดว่าอาจจะต่อเนื่องไปจนถึงวันอังคาร

ลุฟท์ฮันซาระบุว่า การให้บริการของสายการบินที่สนามบินแฟรงก์เฟิร์ต มิวนิค ฮัมบูร์ก นอร์เดอร์สเต็ดท์ นูเร็มเบิร์ก โคโลญจ์ ดุสเซลดอร์ฟ เบอร์ลิน สตุ๊ตการ์ท และฮาโนเวอร์ อาจได้รับผลกระทบจากการประท้วงและขอให้ผู้โดยสารตรวจสอบสถานะของเที่ยวบินก่อนออกเดินทาง

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า สหภาพแรงงาน ver.di ได้เรียกร้องให้พนักงานหยุดงานประท้วงตลอดทั้งวันในวันจันทร์นี้ เพื่อเพิ่มแรงกดดันต่อลุฟท์ฮันซา ก่อนที่จะมีการเจรจรารอบต่อไปกับพนักงาน 33,000 คนในปลายเดือนนี้ หลังก่อนหน้านี้บริษัทได้ปฏิเสธข้อเสนอของสหภาพให้ปรับเงินเดือนพนักงานเพิ่ม 5.2% พร้อมรับประกันการจ้างงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ