ผอ.ไอเอ็มเอฟสนับสนุนแผนปฏิรูปเศรษฐกิจของสเปน

ข่าวต่างประเทศ Saturday April 27, 2013 10:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางคริสติน ลาการ์ด ผู้อำนวยการกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (ไอเอ็มเอฟ) ได้แสดงท่าทีสนับสนุนแผนปฏิรูปเศรษฐกิจของสเปน โดยเห็นพ้องกับการตัดสินใจของสเปนในการเดินหน้าเสริมความแข็งแกร่งทางการคลังอย่างค่อยเป็นค่อยไปมากขึ้น

“ดิฉันสนับสนุนวัตถุประสงค์ของรัฐบาลสเปนเกี่ยวกับการฟื้นสถานภาพทางการคลังที่แข็งแกร่ง ขณะที่ส่งเสริมการฟื้นตัวและการจ้างงาน" นางลาการ์ดกล่าวในแถลงการณ์ฉบับหนึ่ง

“การประกาศแผนปฏิรูปเพื่อดำเนินแนวทางเสริมความแข็งแกร่งทางการคลังอย่างค่อยเป็นค่อยไปมากขื้นดังกล่าว เป็นขั้นตอนที่น่าพอใจสู่การบรรลุเป้าหมาย ซึ่งอิงกับการปฏิรูปครั้งใหญ่และการปรับโครงสร้างทางการคลังเมื่อปีที่แล้ว"

ทั้งนี้ รัฐบาลสเปนภายใต้การนำของนายกรัฐมนตรีมาริอาโน ราฮอย ได้ประกาศเมื่อวันศุกร์เกี่ยวกับมาตรกรปฏิรูปเศรษฐกิจรอบใหม่ ซึ่งมีวัตถุประสงค์ในการกระตุ้นกระขยายตัวทางเศรษฐกิจ หลังจากช่วงหลายปีในการใช้นโยบายรัดเข็มขัด ที่ส่งผลให้อัตราว่างงานพุ่งสูงขึ้น

มาตรการใหม่ดังกล่าวได้รวมถึงแผนที่จะเพิ่มการจ้างงาน แผนจูงใจทางการคลังสำหรับบริษัทขนาดกลางและขนาดย่อม มาตรการในการช่วยเหลือบริษัทต่างๆในการดำเนินงานระดับโลก และการผ่อนคลายด้านวีซ่าสำหรับนักลงทุนต่างชาติ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ