World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 8 พฤษภาคม 2556

ข่าวต่างประเทศ Wednesday May 8, 2013 17:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) รายงานว่าสินเชื่อผู้บริโภคสหรัฐในเดือนมี.ค.เพิ่มขึ้นในอัตรา 3.4% ต่อปี ซึ่งไม่ถึงครึ่งหนึ่งของอัตรา 8% ในเดือนก.พ. ซึ่งบ่งชี้ถึงการใช้จ่ายของผู้บริโภคที่ชะลอลง

-- สำนักงานศุลกากรจีนรายงานในวันนี้ว่า ยอดส่งออกเดือนเม.ย.ของจีนเพิ่มขึ้น 14.7% เมื่อเทียบเป็นรายปี ขณะที่ยอดการนำเข้าขยายตัว 16.8% ส่งผลให้จีนมียอดเกินดุลการค้า 1.816 หมื่นล้านดอลลาร์ในเดือนเม.ย.

-- สมาคมผู้นำเข้ายานยนต์ของญี่ปุ่นรายงานในวันนี้ว่า ยอดขายรถยนต์ใหม่นำเข้าในญี่ปุ่น รวมทั้งรถยนต์ของผู้ผลิตญี่ปุ่นที่ผลิตในต่างประเทศ ทะยาน 35.5% ในเดือนเม.ย.จากเมื่อหนึ่งปีก่อน สู่ระดับ 20,596 คัน

-- สำนักงานศุลกากรของจีนรายงานในวันนี้ว่า มูลค่าการค้าต่างประเทศเดือนเม.ย.ของจีนขยายตัว 15.7% เมื่อเทียบเป็นรายปี ซึ่งเป็นอัตราการขยายตัวที่รวดเร็วกว่าเดือนมี.ค.ที่ระดับ 12.1%

-- โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ป เปิดเผยว่า ผลกำไรสุทธิของโตโยต้า กรุ๊ปในปีธุรกิจที่สิ้นสุด ณ เดือนมี.ค. ทะยานขึ้น 239.3% เมื่อเทียบเป็นรายปี แตะที่ 9.6216 แสนล้านเยน เนื่องมาจากเงินเยนที่อ่อนค่าลง และยอดขายที่แข็งแกร่งในภูมิภาคอเมริกาเหนือ และเอเชีย

-- สถาบันจัดอันดับความน่าเชื่อถือ มูดีส์ อินเวสเตอร์ส เซอร์วิส เปิดเผยว่า ดันอับความน่าเชื่อถือที่ระดับ Aa3 ของพันธบัตรรัฐบาลจีนซึ่งได้รับแรงหนุนจากความแข็งแกร่งทางเศรษฐกิจและการเงินของประเทศ จะไม่ได้รับผลกระทบอันเนื่องมาจากการขยายตัวในอัตราที่ช้าลงในปัจจุบัน

-- มูดีส์ อินเวสเตอร์ เซอร์วิส ชี้การขยายตัวของยอดขายและราคาอสังหาริมทรัพย์ของจีนจะชะลอตัวลง แต่แนวโน้มของตลาดอสังหาฯจะยังมีเสถียรภาพหลังจากที่รัฐบาลได้ออกมาตรการควบคุม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ