แบงก์ชาติอินโดนีเซียเผยทุนสำรอง FX เพิ่มขึ้นในเดือนเม.ย.

ข่าวต่างประเทศ Wednesday May 8, 2013 18:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ธนาคารกลางอินโดนีเซียเปิดเผยผ่านเว็บไซต์ในวันนี้ว่า ทุนสำรองเงินตราต่างประเทศของธนาคารกลางอินโดนีเซียเพิ่มขึ้นสู่ระดับ 1.07269 แสนล้านดอลลาร์ ณ วันที่ 30 เม.ย. เพิ่มจากระดับ 1.048 แสนล้านดอลลาร์ ณ วันที่ 28 มี.ค. ขณะที่อินโดนีเซียเกินดุลการค้าในเดือนมี.ค.

ทุนสำรองเงินตราต่างประเทศเดือนเม.ย.เป็นการเพิ่มขึ้นครั้งแรกในปี 2556 ภายหลังลดลงอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่วันที่ 28 ธ.ค.ปีที่แล้ว ซึ่งมีทุนสำรองอยู่ที่ 1.12781 แสนล้านดอลลาร์

สำนักงานสถิติแห่งชาติอินโดนีเซียรายงานเมื่อวันที่ 1 พ.ค.ว่า อินโดนีเซีย ซึ่งมีเศรษฐกิจขนาดใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มียอดเกินดุลการค้า 304.9 ล้านดอลลาร์ในเดือนมี.ค. โดยเป็นการเกินดุลครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนก.ย.ปีที่แล้ว ส่วนมูลค่าการส่งออกเดือนมี.ค.อยู่ที่ 1.5 หมื่นล้านดอลลาร์ และการนำเข้าอยู่ที่ 1.470 หมื่นล้านดอลลาร์

ขณะที่ทางรัฐบาลอินโดนีเซียวางแผนปรับลดปริมาณเชื้อเพลิงที่ได้รับเงินอุดหนุนโดยวิธีขึ้นราคา ซึ่งอาจส่งผลให้ปริมาณการนำเข้าเชื้อเพลิงที่ได้รับเงินอุดหนุนปรับลดลง

ธนาคารกลางอินโดนีเซียระบุว่า ธนาคารกลางจะยังดำเนินการแทรกแซงต่อไป เพื่อบรรเทาภาวะผันผวนของค่าเงินรูเปียห์เมื่อเทียบดอลลาร์สหรัฐ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ