KBANK เตรียมเงินหมุนเวียนเสริมสภาพคล่องทำธุรกรรมตปท. สำหรับ SME ตั้งเป้าปล่อยกู้ 3.9 พันลบ.

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday May 14, 2013 13:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพัชร สมะลาภา รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย (KBANK) เปิดเผยว่า ธนาคารออกมาตรการ “K SME ช่วยเต็มที่ลูกค้าส่งออก" เพื่อช่วยลูกค้าเอสเอ็มอีในการป้องกันความเสี่ยงจากการผันผวนของค่าเงินบาทในหลายรูปแบบ โดยลูกค้าปัจจุบันที่มีวงเงินสินเชื่อการค้าระหว่างประเทศ (Trade Finance) ทุกราย จะได้รับวงเงิน Forward Contract กับธนาคารโดยไม่ต้องมีหลักทรัพย์ค้ำประกันเพิ่มเติม ซึ่งลูกค้าสามารถทราบอัตราแลกเปลี่ยนของเงินได้ล่วงหน้าตั้งแต่วันที่จอง จึงสามารถป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนได้ 100% โดยไม่มีค่าใช้จ่ายในการป้องกันความเสี่ยง

นอกจากนั้นยังสามารถป้องกันความเสี่ยงแบบ K-Right Zero ซึ่งเหมาะกับช่วงที่อัตราแลกเปลี่ยนมีความผันผวนสูง มีทิศทางไม่แน่นอน และสามารถป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนได้ 100% เช่นกัน โดยมีจุดเด่นที่เมื่อลูกค้าจองอัตราแลกเปลี่ยนไว้ล่วงหน้าแล้ว หากถึงกำหนดอัตราแลกเปลี่ยนราคาตลาดดีกว่าลูกค้าก็สามารถเลือกอัตราแลกเปลี่ยนที่ให้ประโยชน์กับลูกค้ามากกว่าได้

สำหรับลูกค้าใหม่ธนาคารกสิกรไทย ยังได้เตรียมวงเงินสินเชื่อ K-Trade Premier เพื่อเป็นเงินทุนหมุนเวียนเพื่อเสริมสภาพคล่องในการทำธุรกรรมต่างประเทศให้กับลูกค้าใหม่พร้อมให้วงเงิน Forward Contract เพื่อป้องกันความเสี่ยงของค่าเงิน โดยไม่ต้องใช้หลักทรัพย์ค้ำประกันนานสูงสุด 3 ปี เพียงใช้บุคคลค้ำและให้วงเงินสินเชื่อสูงสุด 40 ล้านบาท โดยธนาคารฯ ตั้งวงเงินสินเชื่อไว้ประมาณ 3,900 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ