นายกฯไปบึงกาฬพรุ่งนี้ มอบนโยบาย-เพิ่มทุนกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองฯ

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday May 15, 2013 12:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายทศพร เสรีรักษ์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ในวันพรุ่งนี้ (16 พ.ค.) น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีจะเดินทางไปเป็นประธานในพิธีเปิดงาน “การเพิ่มทุนล้านใหม่ :เพื่ออาชีพ เพื่อรายได้ เพื่อครอบครัวอบอุ่น"ณ วัดอาฮงศิลาวาส อ.เมือง จ.บึงกาฬ พร้อมมอบนโยบายให้กับคณะกรรมการ สมาชิกกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง รวมทั้งหน่วยงานและภาคี ที่เกี่ยวข้องเพื่อเป็นขวัญกำลังใจแก่ผู้เข้าร่วมงาน และจะมีการทำพิธีโอนเงินการเพิ่มทุนล้านใหม่ฯ ให้แก่กองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองทั่วประเทศอีกประมาณ 10,000 แห่ง

สำหรับการดำเนินการดังกล่าว เป็นนโยบายของรัฐบาลที่ต้องการเพิ่มทุนให้แก่กองทุนหมู่บ้านเละชุมชนเมืองอย่างต่อเนื่องในการส่งเสริมให้ประชาชนเข้าถึงแหล่งเงินทุนสนับสนุนสินเชื่อรายย่อย โดยเฉพาะสินเชื่อเพื่อประกอบอาชีพให้แก่ประชาชนผู้มีรายได้น้อย รวมถึงเพิ่มสวัสดิการของรัฐเพื่อดูแลสังคมในชุมชน จัดหาแหล่งทุนให้แก่ผู้ประกอบการและประชาชน โดยเพิ่มเงินกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองอีกแห่งละ 1 ล้านบาท

ทั้งนี้ สำนักงานกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองแห่งชาติ (สทบ.) ได้รับการจัดสรรงบประมาณดำเนินงานโครงการเพิ่มทุนกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง ระยะที่ 3 จำนวน 79,255 กองทุน ๆ ละ1,000,000 บาท ที่ผ่านมา สทบ. ได้มีการจัดงานเพิ่มทุนให้แก่กองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองไปแล้ว จำนวน 2 ครั้ง ครั้งแรก เมื่อวันที่ 25 ตุลาคม 2555 ณ อาคารซาเลนเจอร์ 2 เมืองทองธานี จังหวัดนนทบุรี โดยได้จัดสรรเพิ่มทุน จำนวน 21,614 กองทุน เป็นเงิน 21,614,000,000 บาท ครั้งที่สองเมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2556 ณ หอประชุมทีปังกรรัศมีโชติ มหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ ได้มีการจัดสรรโอนเงินอีกจำนวน 15,027 กองทุน ส่วนการดำเนินการครั้งนี้เป็นการเพิ่มทุน ระยะที่ 3 ครั้งที่ 3


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ