CTH รีแบรนด์ก่อนทดลองออกอากาศจริงใน 35 วันทุ่มงบการตลาดกว่า 200 ลบ.

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday May 16, 2013 17:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เคเบิ้ลไทย โฮลดิ้ง ประกาศรีแบรนด์ เปลี่ยนชื่อเป็น บมจ.ซีทีเอช(CTH) ถือเป็นการเริ่มต้นในการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ โดยเป็นการเปลี่ยนภาพโลโก้ใหม่ที่แสดงถึงการเชื่อมโยงการติดต่อสื่อสารความเร็วสูงย้ำการเป็นบรอดแบนด์ platform ไม่ใช่แค่เคเบิ้ลทีวี พร้อมให้บริการ Triple play และ Quad play ได้ในอนาคต รวมทั้งเปิดตัวสโลแกน CTH we share จะเป็นการแชร์ทุกเรื่องสนุกกับทุกคน

นายกฤษณัน งามผาติพงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร CTH กล่าวว่า แผนการดำเนินงานแบ่งเป็น 3 ด้าน คือ 1.ทำอินเตอร์เน็ตแบบ Two play เป็นการเชื่อมต่อการสื่อสารแบบสองช่องทาง โดยสามารถดูทีวีไปพร้อมกับการเล่นอินเตอร์เน็ต คาดว่าจะสำเร็จได้ภายในปลายปีนี้ 2.ทำอินเตอร์เน็ตแบบ Triple play เป็นการเชื่อมต่อแบบสามช่องทาง คือสามารถใช้งานโทรศัพท์ ดูทีวี เล่นอินเตอร์เน็ตได้พร้อมๆกันในทีวีเครื่องเดียว คาดว่าจะเสร็จได้ในปี 57

และ 3.ทำอินเตอร์เน็ตแบบ Quad play เชื่อมต่อการสื่อสารแบบสี่ช่องทาง เรียกได้ว่าบ้านหนึ่งหลังจะกลายเป็นฐานที่ใช้ในการติดต่อสื่อสารทั่วโลกภายใต้ค่าใช้จ่ายที่ต่ำลง โดยวางเป้าหมายไว้จะเสร็จได้ในปี 58

CTH วางงบลงทุนในการพัฒนาโครงข่ายไฟเบอร์ออฟติกไว้ 3 หมื่นล้านบาท โดยปีนี้ใช้วางโครงข่ายไปแล้ว 6,000 ล้านบาท แบ่งเป็น กทม. ที่คาดว่าจะแล้วเสร็จได้ในเดือน ก.พ.57 และ 10 หัวเมืองใหญ่ที่จะแล้วเสร็จในเดือน พ.ค.57 ทั้งนี้ คาดว่าสิ้นปี 57 จะสามารถให้บริการครอบคลุมพื้นที่ กทม.และหัวเมืองหลักได้ ซึ่งบริษัทตั้งเป้าไว้ว่าจะครอบคลุมทุกพื้นที่ทั่วประเทศใน 2 ปีข้างหน้า

รวมถึงจะลงทุนในด้านคอร์เน็ตเวิร์ก 800 ล้านบาท และตัวเชื่อมคอร์เน็ตเวิคสู่ระดับบ้าน 16,000-17,000 ล้านบาท และงบลงทุนด้านคอนเทนท์ 1,900-2,000 ล้านบาท ซึ่ง 35 วันหลังจากนี้ทางซีทีเอสจะทดลองออกอากาศจริงเป็นครั้งแรก โดยจะใช้งบการตลาดปีนี้ไม่ต่ำกว่า 200 ล้านบาท

ขณะนี้ CTH มีผู้ประกอบการเคเบิลทีวี 170 แห่งทั่วประเทศเป็นผู้ดูแลลูกค้าได้ทั่วถึง 900 อำเภอ ทั่วทั้ง 77 จังหวัด โดยแต่ละผู้ประกอบการมีฐานลูกค้าอยู่แล้วกว่า 2.5 ล้านครัวเรือน ซึ่งขณะนี้จะเร่งทำการเปลี่ยนกล่อง Set-top-box จากระบบอนาล็อคเป็นดิจิตอลให้กับลูกค้าเดิม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ