เยนอ่อนค่าเทียบดอลล์,ยูโร จากถ้อยแถลงรมว.เศรษฐกิจญี่ปุ่น

ข่าวต่างประเทศ Tuesday May 21, 2013 20:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สกุลเงินเยนอ่อนค่าลง 0.5% แตะ 103.82 เยน/ดอลลาร์ ณ เวลา 8.21 น.ในนิวยอร์ก หลังจากที่พุ่งขึ้นถึง 0.9% เมื่อวานนี้ ซึ่งเป็นการแข็งค่าขึ้นมากที่สุดนับตั้งแต่วันที่ 26 เม.ย. ขณะเดียวกันเงินเยนปรับตัวลง 0.4% แตะ 132.30 เยน/ยูโร ด้านสกุลเงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้น 0.1% แตะ 1.2869 ดอลลาร์/ยูโร

เงินเยนอ่อนค่าลง หลังจากที่นายอากิระ อามาริ รัฐมนตรีเศรษฐกิจและนโยบายการคลังของญี่ปุ่นกล่าวแสดงความคิดเห็นที่โตเกียวในช่วงเช้าวันนี้ ซึ่งตลาดนำไปตีความว่า รัฐบาลญี่ปุ่นสนับสนุนการอ่อนค่าของเงินเยน

"ผมหวังว่า ระดับของอัตราแลกเปลี่ยนจะมีเสถียรภาพในระดับที่สอดคล้องกับปัจจัยพื้นฐานทางเศรษฐกิจของญี่ปุ่น" นายอามาริกล่าวในการแถลงข่าวช่วงเช้า พร้อมกับกล่าวเสริมว่า "ผมไม่ขอแสดงความเห็นว่าเงินเยนกำลังเข้าสู่การปรับฐาน หรือจะไปยุติที่ระดับไหน"

ถ้อยแถลงล่าสุดนี้เป็นการแก้ต่างการแสดงความเห็นของเขาเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยนายอามาริกล่าวเมื่อวันอาทิตย์ว่า เขาจะจับตาผลกระทบด้านลบจากการอ่อนค่าของเงินเยน ระบุหากเงินเยนอ่อนค่าลงอีกอาจส่งผลกระทบต่อชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชน ซึ่งการแสดงความเห็นดังกล่าวส่งผลให้เงินเยนแข็งค่าขึ้นเมื่อวันจันทร์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ