"ณัฐวุฒิ"ยันไข่ไก่ยังไม่ขึ้นราคา ดึงร่วมจำหน่ายโครงการธงฟ้า 28-31 พ.ค.

ข่าวเศรษฐกิจ Monday May 27, 2013 16:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.พาณิชย์ กล่าวถึงสถานการณ์ราคาไข่ไก่ว่า จากการตรวจสอบราคาไข่ไก่คละหน้าฟาร์มในพื้นที่ต่างๆ พบว่า ราคาส่วนใหญ่อยู่ที่ฟองละ 3.30 บาท แต่บางที่ถูกกว่านี้และไม่ได้มีการปรับราคาสูงขึ้นตามที่มีข่าวว่าผู้เลี้ยงจะปรับราคาไข่ไก่คละเป็นฟองละ 3.90 บาทแต่อย่างใด

ทั้งนี้ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่กรมการค้าภายในออกตรวจสอบราคาในพื้นที่ที่มีข่าวว่าไข่ไก่คละมีราคาแพง เพื่อให้ทราบข้อเท็จจริงว่าเป็นอย่างไร เพราะกระทรวงฯ มีความเป็นห่วงสถานการณ์ราคาไข่ไก่ที่เกิดขึ้น

"เราไม่ได้นิ่งนอนใจในการแก้ไขปัญหาไข่ไก่ ต้องดู 2 ฝั่ง ทั้งฝั่งผู้บริโภคจะต้องไม่บริโภคไข่ในราคาที่แพงเกินไป และฝั่งผู้ผลิตก็ต้องอยู่ได้ เหมือนเชือก จะดึงให้ตึงฝั่งใดฝั่งหนึ่งไม่ได้ แต่ไม่ควรจะมีเชือกการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้อง" รมช.พาณิชย์ กล่าว

นายณัฐวุฒิ กล่าวถึงแนวทางการแก้ไขปัญหาไข่ไก่ราคาแพงว่า กระทรวงพาณิชย์ได้ประสานไปยังผู้ผลิตรายใหญ่ ซึ่งได้รับปากว่าจะตรึงราคาจำหน่ายในราคานี้ ไม่ปรับขึ้นราคา และยังได้ประสานไปยังห้างค้าปลีกรายใหญ่ ทั้งเทสโก้ โลตัส บิ๊กซี ให้ช่วยขายไข่ในระดับราคาที่เหมาะสม รวมทั้งได้ประสานผู้ผลิตนำไข่ไก่มาขายในโครงการไข่ไก่ธงฟ้า โดยขายไข่ไก่เบอร์ 3 ฟองละ 3 บาท หรือถาด(30 ฟอง) ละ 90 บาท ตั้งแต่วันที่ 28-31 พ.ค.นี้ ที่กระทรวงพาณิชย์ และสำนักงานค้าภายในจังหวัดทั่วประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ