ครม.อนุมัติงบ 1.6 พันลบ.แก้ปัญหาจราจรฝั่งธนฯ ย่านศิริราช-อรุณอัมรินทร์

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday May 28, 2013 16:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.ท.หญิง สุณิสา เลิศภควัต รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) อนุมัติวงเงินโครงการแก้ไขปัญหาจราจรฝั่งธนบุรี ย่านโรงพยาบาลศิริราช ย่านบ้านช่างหล่อ และย่านอรุณอัมรินทร์ ตามโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริตามที่กระทรวงมหาดไทยเสนอ พร้อมทั้งอนุมัติก่อหนี้ผูกพันข้ามปีงบประมาณ

โครงการดังกล่าว ประกอบด้วย 1.โครงการการขยายสะพานอรุณอัมรินทร์ พร้อมทางขึ้น-ลง และทางยกระดับข้ามแยกศิริราช วงเงิน 1,300 ล้านบาท ระยะเวลาดำเนินการ 3 ปี(ปีงบ 57-59) ซึ่งค่าชดเชยที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง และค่าก่อสร้าง จำนวน 1,270 ล้านบาท ให้ใช้งบประมาณสัดส่วนเงินอุดหนุนรัฐบาล 100%

โดยให้ กทม.ใช้จ่ายจากงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2557 ซึ่งสำนักงบประมาณได้เสนอตั้งงบประมาณรองรับไว้แล้ว และให้เสนอขอตั้งงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบปรมาณ 2558-2559 ตามแผนการปฏิบัติงานและแผนการใช้จ่ายงบประมาณตามความจำเป็นที่ต้องใช้จ่ายในแต่ละปีต่อไป ส่วนค่าจ้างที่ปรึกษาควบคุมงานจำนวน 30 ล้านบาท ให้ใช้จ่ายจากเงินรายได้ของ กทม.

และ 2.โครงการก่อสร้างขยายผิวจราจรของถนนสุทธาวาส และสะพานข้ามถนนจรัญสนิทวงศ์ วงเงิน 350 ล้านบาท ระยะเวลาดำเนินการ 3 ปี(ปีงบ 57-59) ให้ใช้งบประมาณสัดส่วนเงินอุดหนุนรัฐบาล 100% โดยให้ กทม.ใช้จ่ายจากงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2558-2559 ตามแผนการปฏิบัติงานและแผนการใช้จ่ายงบประมาณตามความจำเป็นที่ต้องใช้จ่ายในแต่ละปีต่อไป

ทั้งนี้ การกำหนดการจัดสรรงบประมาณเพื่อดำเนินโครงการดังกล่าวอยู่นอกเหนือจากสัดส่วนเงินอุดหนุนที่รัฐบาลจัดสรรให้แก่ กทม. และเห็นควรให้ กทม.นำเสนอคณะกรรมการการกระจายอำนาจให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นพิจารณาตามกฎหมายและระเบียบที่เกี่ยวข้องต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ