"ประภัสร์"เผยชงบอร์ด รฟท.พิจารณายุบบริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท.ในวันพรุ่งนี้

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday May 30, 2013 17:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายประภัสร์ จงสงวน ผู้ว่าการ การรถไฟแห่งประเทศไทย(รฟท.) เปิดเผยว่า จะเสนอเรื่องการยุบบริษัท รถไฟฟ้าฯ เป็นหน่วยธุรกิจของ รฟท.ต่อที่ประชุมคณะกรรมการ รฟท.ในวันที่ 31 พ.ค.นี้ เพราะเห็นว่าจะช่วยแก้ปัญหาและสร้างความแข็งแกร่งในการดำเนินงาน ซึ่งเรื่องนี้เป็นเรื่องของนโยบาย ตนเองในฐานะผู้บริหาร รฟท.มีแนวคิดดังกล่าว เนื่องจากเห็นว่าเป็นแนวทางที่ดี และจะได้เสนอให้ผู้กำกับนโยบายพิจารณาต่อไป ส่วนลูกจ้างตามสัญญาจ้างไม่สมควรที่จะวิจารณ์ในเรื่องนโยบาย

และในสัปดาห์หน้าจะไปมอบนโยบายการทำงานให้กับผู้บริหารบริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด ผู้ให้บริการเดินรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตเรลลิงค์ เพื่อให้เกิดการทำงานที่สอดคล้องกันและมีความเข้าใจตรงกันว่าหน้าที่และวิธีการปฏิบัติงานเป็นอย่างไร ในฐานะที่ รฟท.เป็นบริษัทแม่ที่ถือหุ้นในบริษัท รถไฟฟ้าฯ 100% จึงต้องการผลักดันให้การบริหารงานของบริษัท รถไฟฟ้าฯ เดินหน้าไปได้ด้วยดี

ส่วนกรณีที่นายพีรกันต์ แก้ววงศ์วัฒนา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท รถไฟฟ้าฯ ระบุว่า จะไม่มีเงินจ่ายให้กับพนักงานในเดือน มิ.ย.นี้ เนื่องจาก รฟท.ยังไม่จ่ายเงินให้บริษัทนั้น ก่อนหน้านี้ตนเองได้แจ้งให้นายพีรกันต์ทราบแล้วว่าขณะนี้ รฟท.อยู่ระหว่างการปรับแก้สัญญาจ้างเพื่อจ่ายเงินประมาณ 200 ล้านบาทให้กับบริษัท รถไฟฟ้าฯ ซึ่งการจ่ายเงินทันเดือน มิ.ย.นี้แน่นอน เพราะยังมีเวลากว่าจะถึงสิ้นเดือน มิ.ย.แต่ไม่เข้าใจว่าการที่ผู้บริหารบริษัท รถไฟฟ้าฯ ออกมาพูดเรื่องดังกล่าวนั้นเพื่อต้องการอะไร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ