Xinhua's Interview: ซีอีโอจีอีเชื่อจีนสามารถรักษาศักยภาพด้านการแข่งขัน

ข่าวต่างประเทศ Friday June 7, 2013 15:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเจฟฟ์ อิมเมลท์ ประธานและซีอีโอของเจเนอรัล อิเล็คทริค คอร์ป (จีอี) ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวซินหัวว่า จีอีมีมุมมองที่เป็นบวกว่า จีนมีศักยภาพด้านการรักษาความสามารถในการแข่งขันและบริษัทได้มองเห็นความเป็นไปได้ของเมืองเฉิงตูในภาคตะวันตกเฉียงใต้ของจีน

ทั้งนี้ นายอิมเมลท์ได้รับเชิญให้เข้าร่วมงาน 2013 Fortune Global Forum (FGF) ซึ่งจัดขึ้นที่เมืองเฉิงตู เมืองเอกของมณฑลเสฉวนในภาคตะวันตกเฉียงใต้ของจีน โดยนายอิมเมลท์กล่าวว่า “เรามีมุมมองที่เป็นบวกอย่างมากต่อความสามารถของจีนในการรักษาศักยภาพด้านการแข่งขันโดยทั่วไปเกี่ยวกับอัตราการขยายตัวและการปฏิรูปโครงสร้างอุตสาหกรรม"

จีอี ซึ่งเป็นบริษัทผู้ผลิตสินค้านับตั้งแต่หลอดไฟไปจนถึงเครื่องยนต์เจ็ทของเครื่องบิน ยังเชื่อมั่นในความแข็งแกร่งของเศรษฐกิจของประเทศตลาดเกิดใหม่ซึ่งรวมไปถึงจีน เขากล่าว

“เราพอใจกับการปรับทบทวนอัตราการเติบโตและการปฏิรูปในจีน ซึ่งมีผลกระทบในเชิงบวกต่อภูมิภาคที่มีทรัพยากรมากมาย เช่น แอฟริกา ละตินอเมริกา และตะวันออกกลาง"

จีอีได้รับคำสั่งซื้อใน 164 ประเทศและภูมิภาคในปีที่ผ่านมา ซึ่งรวมไปถึงยอดสั่งซื้อที่สูงกว่า 1 พันล้านดอลลาร์ใน 19 ประเทศ นายอิมเมลท์กล่าว พร้อมกับระบุว่า เขาเชื่อว่าจีนกำลังมีแรงบันดาลใจในการผลักดันห่วงโซ่ของมูลค่าด้วยการให้ความสำคัญกับการวิจัยและพัฒนา การออกแบบ ความคิดสร้างสรรค์ และเปลี่ยนโมเดลการเติบโตไปสู่การให้ความสำคัญกับคุณภาพ

นายอิมเมลท์ระบุว่า อุตสาหกรรมอินเตอร์เน็ต ซึ่งได้รับการออกแบบให้เชื่อมต่อการดำเนินงานของภาคอุตสาหกรรมเข้ากับอินเตอร์เน็ตจะช่วยในเรื่องวิวัฒนาการและประสิทธิภาพด้านการผลิตสำหรับหลายประเทศ เช่น จีน

นายอิมเมลท์ตั้งข้อสังเกตว่า มณทลเสฉวนได้ให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพ และมีโครงการที่จะขยายการให้บริการดูแลสุขภาพทั้งในเขตเมืองและชนบท พร้อมกับแสดงความเชื่อมั่นว่า นวัตกรรมและกิจกรรมด้านอาร์แอนด์ดีของจีอีสามารถมีส่วนช่วยให้เสฉวนบรรลุเป้าหมายเศรษฐกิจขยายตัวที่ระดับ 50% ภายในปี 2558 ของมณฑลได้ด้วยแรงผลักดันจากนวัตกรรมเทคโนโลยี

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า งาน Fortune Global Forum ได้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 4 และมีผู้เข้าร่วมงานกว่า 600 ราย ซึ่งประกอบไปด้วยซีอีโอและผู้นำธุรกิจจากบริษัทที่ได้รับการจัดอันดับโดย Fortune 500


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ