ราคาทองในประเทศเช้านี้ปรับขึ้นบาทละ 250 ตามต่างประเทศ

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday June 13, 2013 09:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาทองคำในประเทศเช้านี้ ขยับขึ้นจากราคาวานนี้บาทละ 250 โดยราคาที่สมาคมค้าทองคำประกาศล่าสุด ทองคำแท่ง รับซื้อบาทละ 20,400 ขายออก บาทละ 20,500 ส่วนทองรูปพรรณ รับซื้อบาทละ 20,102.16 ขายออก บาทละ 20,900

บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด ระบุในบทวิเคราะห์ว่า ราคาทองคำเมื่อวานนี้ปิดเพิ่มขึ้น 8.80 ดอลลาร์/ออนซ์ เนื่องจากเงินดอลลาร์อ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับเยนและเงินยูโร ส่วนตลาดหุ้นสหรัฐปรับตัวลดลงจากความกังวลว่า ธนาคารกลางของหลายประเทศอาจเริ่มต้นปรับลดมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจในเร็วๆนี้มีส่วนช่วยหนุนตลาดทองคำ แต่ปริมาณการซื้อขายในตลาดค่อนข้างเบาบาง เนื่องจากตลาดจีนปิดทำการเนื่องในวันหยุด ค่าเงินยูโรแข็งค่าขึ้น เมื่อมีการประกาศตัวเลขเศรษฐกิจออกมาดี ในขณะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรของเยอรมันปรับตัวสูงขึ้นและเช่นเดียวกันกับอัตราผลตอบแทนของพันธบัตรสหรัฐ ตลาดหุ้นในเอเชียหลายประเทศถูกขายทำกำไรแรง และค่าเงินของไทย อินโดนีเชีย และฟิลิปปินส์ร่วงลงแรง มีส่วนช่วยหนุนราคาทองคำ

ด้านบริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ ฟิวเจอร์ จำกัด ระบุว่า ราคาทองคำปรับตัวขึ้นมาปิดตลาดในแดนบวกได้หลังจากตลาดหุ้นและสินทรัพย์เสี่ยงอื่นๆต่างปรับตัวลง รวมทั้งเงินดอลลาร์ที่อ่อนค่า ส่วนราคาในประเทศได้รับปัจจัยบวกจากการอ่อนค่าของเงินบาท หลังจากมีเงินทุนไหลออกจากตลาดหุ้นไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ