โพสต์ฯออกแถลงการณ์กรณีช่อง 5 งดออกอากาศฮาร์คคอข่าวเป็นดุลยพินิจของสถานี

ข่าวเศรษฐกิจ Saturday June 29, 2013 16:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.โพสต์ พับลิชชิ่ง (POST) เจ้าของหนังสือพิมพ์บางกอกโพสต์ โพสต์ทูเดย์ ผู้ผลิตรายการฮาร์ดคอร์ข่าวร่วมกับสถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก ช่อง 5 ได้ออกแถลงการณ์กรณีช่อง 5 งดออกอากาศฮาร์ดคอข่าว ผ่านทางเว็บไซต์โพสต์ทูเดย์ ระบุว่า บริษัทนำเสนอข่าวตามหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีเสมอมา ทั้งนี้เหตุการณ์ดังกล่าวทางบริษัทยนยันว่าเป็นไปตามขั้นตอนและมีที่มาที่น่าเชื่อถือ แต่การยุติออกอากาศนั้นถือเป็นดุลยพินิจของทางสถานี

ทั้งนี้แถลงการณ์ฉบับดังกล่าวมีใจความว่า แถลงการณ์บริษัท โพสต์พับลิชชิ่ง จำกัด(มหาชน) กรณีสถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5 งดการออกอากาศรายการฮาร์ดคอข่าวในช่วงที่ 2 เมื่อวันพุธที่ 26 มิถุนายน 2556

จากกรณีที่สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5 ได้งดการออกอากาศรายการฮาร์ดคอข่าวใน ช่วงที่ 2 เมื่อวันพุธที่ 26 มิถุนายน 2556 ที่ผ่านมา ทำให้ประชาชนเกิดความสับสนในข้อเท็จจริงในการนำเสนอข่าวในประเด็น โครงการบริหารจัดการน้ำ 3.5 แสนล้านบาทของรัฐบาล จนเกิดกระแสข่าวว่า ทางบริษัทฯ นำเสนอข่าวบิดเบือนข้อเท็จจริงหรือนำเสนอข่าวจากแหล่งข่าวที่ไม่น่าเชื่อถือจากสื่อโซเชียลนั้น บริษัท โพสต์พับลิชชิ่ง จำกัด(มหาชน) ขอชี้แจงว่า ทางบริษัทฯให้ความสำคัญในการนำเสนอข่าวในการทำหน้าที่ของสื่อมวลชนที่ดีและยึดหลักในการทำงานในวิชาชีพมาอย่างสม่ำเสมอตลอดระยะเวลา 67 ปี ซึ่งทีมงานของโพสต์ทีวีมีความตั้งใจในการนำเสนอข้อมูลข้อเท็จจริงที่มีประโยชน์ต่อสาธารณชนและประเทศชาติอย่างสูงสุด ในการเข้ามาช่วยผลิตในรายการฮาร์ดคอร์ข่าว

และจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทางบริษัทฯ ขอยืนยันว่าในการผลิตรายงานพิเศษทั้ง 2 ช่วงในรายการเป็นไปตามขั้นตอนในการนำเสนองาน ทั้งประเด็น บทสคริปต์ รวมถึงที่มาของแหล่งข่าวที่น่าเชื่อถือก่อนการผลิตและหลังผลิตเพื่อออกอากาศจริงในแต่ละวันกับทางสถานีฯ ดังนั้นการออกอากาศหรือการยุติการออกอากาศกลางครัน ถือเป็นดุลยพินิจของทางสถานีฯ โดยเหตุการณ์การยุติการออกอากาศที่เกิดขึ้นทางบริษัทฯไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในการตัดสินใจใดๆ ทั้งสิ้น ซึ่งทางบริษัทฯจะขอยืนยันในการนำเสนอข่าวข้อเท็จจริงเพื่อประโยชน์ต่อสาธารณชนและประเทศชาติต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ