นักธุรกิจไทย ร่วมคณะนายกฯไปโปแลนด์ชี้ช่วยเปิดตลาดการค้าใหม่

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday July 4, 2013 17:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชาติศิริ โสภณพนิช ประธานคณะกรรมการร่วมภาคเอกชน 3 สถาบัน (กกร.) กล่าวว่า ตลาดโปแลนด์ เป็นตลาดที่มีศักยภาพสูงมาก เพราะอยู่ในพื้นที่ยุโรปกลางที่มีศักยภาพ สามารถที่จะส่งสินค้าออกไปยังหลายประเทศในยุโรปได้โดยไม่เสียภาษีระหว่างกัน โดยจากการที่รัฐบาลไทยได้ไปศึกษาดูงานพบว่าโปแลนด์มีศักยภาพในการที่ธุรกิจไทยจะเข้ามาลงทุน เพราะเป็นประเทศที่เศรษฐกิจยังคงเติบโตอย่างแข็งแกร่งในขณะที่หลายประเทศในยุโรปประสบวิกฤติเศรษฐกิจ นอกจากนี้ยังเป็นประเทศที่มีระบบเศรษฐกิจใหญ่ที่สุดในยุโรปกลาง และเป็นอันดับที่ 9 ในยุโรป
"รู้สึกดีใจเป็นอย่างยิ่งที่การเดินทางไปต่างประเทศทุกครั้ง รัฐบาลนำภาคเอกชนไปด้วย ซึ่งถือว่าเป็นการเปิดโอกาสตลาดใหม่ให้กับภาคเอกชน สร้างความเชื่อมั่นให้กับการค้าการลงทุนให้กับนักธุรกิจไทย และคู่ค้าของไทยในต่างประเทศ ส่งผลให้การทำธุรกิจราบรื่น อีกทั้งเป็นการส่งเสริมการค้าของเอกชนไทยทั้งทางตรงและทางอ้อม" ประธานกกร. กล่าว

ด้านนายธีรัตถ์ รัตนเสวี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า การเดินทางเยือนต่างประเทศในแต่ละครั้งของนายกรัฐมนตรี จะมีการนำภาคเอกชนไทยร่วมเดินทางไปด้วย เพื่อเปิดตลาดใหม่ รวมถึงร่วมรับฟังปัญหาและอุปสรรคในการประกอบธุรกิจในประเทศต่างๆ โดยในการเดินทางเยือนสาธารณรัฐโปแลนด์ และสาธารณรัฐตุรกีในครั้งนี้ มีการนำนักธุรกิจถึง 32 รายจากสาขาอาหาร พลังงาน การท่องเที่ยว สุขภาพ ยานยนต์ รวมถึงก่อสร้าง ร่วมเดินทางมาเพื่อหาโอกาสใหม่ในการค้าการลงทุนด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ