ราคาเหล็กกล้าจีนเพิ่มขึ้นในสัปดาห์แรกของเดือน หลังสัญญาล่วงหน้า,ราคาวัตถุดิบดีดตัว

ข่าวต่างประเทศ Monday July 8, 2013 17:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีเหล็กกล้า ซึ่งจัดทำโดยมายสตีล (MySteel) ผู้ให้บริการข้อมูลเหล็กกล้าในจีน เพิ่มขึ้น 1% ในช่วงสัปดาห์แรกของเดือนก.ค. หลังจากดัชนีปรับตัวลงอย่างต่อเนื่องมาเป็นเวลาหลายสัปดาห์

มายสตีลระบุว่า บรรยากาศการซื้อขายในตลาดสปอตได้รับแรงหนุนจากสัญญาเหล็กกล้าและราคาวัตถุดิบที่ดีดตัวดีขึ้น ขณะเดียวกันผู้ผลิตจำนวนหนึ่งได้ปรับลดการผลิตลง ซึ่งส่งผลให้เกิดภาวะอุปทานตึงตัวในการซื้อขายเหล็กกล้าหลายประเภท

สัญญาเหล็กเส้นในตลาดสัญญาซื้อขายล่วงหน้าเซี่ยงไฮ้ปรับตัวขึ้น 7 วันทำการติดต่อกัน ขณะเดียวกัน ราคาสินแร่เหล็กและเหล็กแท่งดีดตัวขึ้นเล็กน้อย

ด้านราคาเหล็กแผ่นในตลาดสปอตเพิ่มขึ้นทั่วประเทศ ยกเว้นในบางเมือง โดยเหล็กแผ่นขนาดกลางและแผ่นหนาปรับตัวขึ้นเฉลี่ยไม่เกิน 50 หยวน/ตัน

สำหรับในเมืองใหญ่ เช่น เซี่ยงไฮ้ ปักกิ่ง และเทียนจินนั้น ราคาเหล็กก่อสร้างดีดตัวขึ้น 100-150 หยวน/ตัน ขณะที่ราคาในเมืองที่อยู่ทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน เช่น เฉิงตู และคุนหมิง ปรับตัวลงเล็กน้อย โดยงานก่อสร้างในบางพื้นที่ของจีนชะลอตัวลง เนื่องจากอากาศร้อนและฝนตก

นักลงทุนหลายรายระบุว่า ปริมาณการซื้อขายไม่ได้ปรับตัวขึ้นอย่างชัดเจน เพราะอุปสงค์เหล็กกล้าที่แท้จริงยังคงอ่อนแอ

นักวิเคราะห์มีความคิดเห็นที่แตกต่างกันออกไปเกี่ยวกับแนวโน้มราคาเหล็กกล้า บางคนคาดว่า ราคาเหล็กจะเพิ่มขึ้นประมาณ 50 หยวน/ตัน ขณะที่บางคนประเมินว่า ราคาเหล็กจะกลับมาลดลงอีกครั้งในไม่ช้านี้ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


แท็ก ข้อมูล   เหล็ก  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ