นายกฯ เชื่อประสบการณ์ LOXLEY ช่วยพัฒนาปท.ในระยะยาว

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday July 9, 2013 17:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ให้การต้อนรับนายมาติ โคชาวิ ประธานกรรมการ บริษัท AGT International Co., Ltd. และนายธงชัย ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ. ล็อกซเล่ย์ (LOXLEY) พร้อมแสดงความขอบคุณบริษัท AGT International Co., Ltd. และล็อกซเล่ย์ สำหรับการลงทุนในประเทศไทย

และยินดีที่คณะกรรมการพิจารณาคัดเลือกโครงการเพื่อออกแบบและก่อสร้างระบบการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำอย่างยั่งยืนและระบบแก้ไขปัญหาอุทกภัยของประเทศไทย ได้คัดเลือกกลุ่มบริษัทค้าร่วม ล็อกซเล่ย์-เอจีที ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในโครงการฯ การบริหารและจัดการน้ำใน Module A6 และ B4 ระบบคลังข้อมูลเพื่อพยากรณ์และเตือนภัย รวมถึงการบริหารจัดการน้ำ

ทั้งนี้ กลุ่มบริษัทค้าร่วมล็อกซเล่ย์-เอจีที เป็นกลุ่มบริษัทที่มีความสามารถในการบริหารจัดการโครงการที่มีความยุ่งยากซับซ้อน มีประสบการณ์ในระบบโครงสร้างพื้นฐานของทรัพยากรน้ำ และ มองว่าไทยเป็นศูนย์กลางในการลงทุน โดยนายกรัฐมนตรีกล่าวว่าไทยร่วมมือกับประเทศในอาเซียน และประเทศในภูมิภาคลุ่มน้ำโขงเพื่อ จัดการกับปัญหาอุทกภัย

นอกจากนี้ไทยยังมีแผนใน การจัดการเกี่ยวกับ Agriculture zoning และการจัดให้มีกล้องวงจรปิดทั่วประเทศ ซึ่งนายกรัฐมนตรีเชื่อมั่นว่าประสบการณ์และความเชี่ยวชาญของกลุ่มบริษัทค้าร่วม ล็อกซเล่ย์-เอจีทีจะเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาของประเทศไทยในระยะยาว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ