มิตซุย-TOP ร่วมทุนผลิตสารตั้งต้นผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดชูไทยเป็นศูนย์กลาง

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday July 11, 2013 14:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเซอิจิ ทานากะ กรรมการบริษัท และรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท มิตซุยแอนด์คัมปนี จำกัด ประเทศญี่ปุ่น พร้อมด้วยนายชิเกะคะสุ ซะโต เอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย และนายวีรศักดิ์ โฆสิตไพศาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ไทยออยล์(TOP) เข้าเยี่ยมคารวะ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม

รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท มิตซุยแอนด์คัมปนี ได้กล่าวถึงความมั่นใจของบริษัทในการดำเนินธุรกิจและการลงทุนในประเทศไทย และรายงานความคืบหน้าในโครงการร่วมลงทุนกับ บมจ.ไทยออยล์ ในการนำผลิตภัณฑ์ที่มีอยู่เดิมมาใช้เป็นวัตถุดิบเพื่อผลิตสารตั้งต้นสำหรับผลิตภัณฑ์ทำความสะอาด และส่งออกไปยังบริษัทชั้นนำของญี่ปุ่นและทั่วโลก

ทั้งนี้ คาดว่าการร่วมลงทุนดังกล่าวจะสำเร็จภายในปี 58 และผู้บริหารระดับสูงของทั้ง 2 บริษัทมีกำหนดลงนามในสัญญาร่วมทุนในวันนี้ และหากโครงการฯ ประสบความสำเร็จจะส่งผลให้ไทยเป็นศูนย์กลางการผลิตสารตั้งต้นสำหรับผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดในภูมิภาค

ขณะที่นายกรัฐมนตรีของไทยได้กล่าวชื่นชมบริษัท มิตซุยแอนด์คัมปนี จำกัด ที่ได้ดำเนินธุรกิจและลงทุนในไทยมายาวนาน ซึ่งโครงการร่วมลงทุนกับ บมจ.ไทยออยล์ครั้งนี้ จะเป็นอีกก้าวหนึ่งของการกระชับความสัมพันธ์ระหว่างภาคเอกชนของทั้ง 2 ประเทศ ไทยยินดีสนับสนุนและอำนวยความสะดวกในโครงการร่วมลงทุนดังกล่าว โดยรัฐบาลจะมอบหมายให้กระทรวงพลังงานไปร่วมหารือกับบริษัท มิตซุยแอนด์คัมปนีในรายละเอียดต่อไป

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรียังได้เชิญชวนให้ภาคเอกชนญี่ปุ่นร่วมลงทุนในโครงการความเชื่อมโยงในภูมิภาค โดยเฉพาะการลงทุนในโครงการพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษทวาย ซึ่งญี่ปุ่นจะได้ประโยชน์จากความเชื่อมโยงระหว่างท่าเรือทวายและแหลมฉบัง ซึ่งหวังว่าภาคเอกชนของญี่ปุ่น รวมถึงบริษัท มิตซุยแอนด์คัมปนี จำกัด จะสนใจร่วมลงทุนในโครงการดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ