ซีพี แจ้งความดำเนินคดีพิธีกรดังหมิ่นประมาท ยัน"ข้าวตราฉัตร"ไร้ปนเปื้อน

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday July 11, 2013 14:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเมธ เหล่าโมราพร กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ซี.พี.อินเตอร์เทรด จำกัด ผู้ผลิตข้าวสารบรรจุถุงตราฉัตร เปิดเผยว่า ได้ดำเนินการแจ้งความดำเนินคดีกับนายสุทธิพงษ์ ธรรมวุฒิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทีวีบูรพา ที่ได้โพสต์ข้อความบนโซเชียลมีเดียระบุข้าวไทยมีสารปนเปื้อนโดยได้ระบุเป็นข้าวตราฉัตร ซึ่งการกระทำของนายสุทธิพงษ์ สร้างความเสื่อมเสียให้กับบริษัทเป็นอย่างมาก จึงได้ดำเนินการแจ้งความดำเนินคดี ที่สถานีตำรวจห้วยขวาง เมื่อวานนี้ในข้อหาหมิ่นประมาท และละเมิดพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์
"บริษัทเห็นว่าไม่มีทางเลือก ที่ผ่านมา มีนักวิชาการ และสื่อมวลชนบางแขนงได้นำข้อความไปแชร์ และขยายผล ซึ่งไม่มีข้อเท็จจริง ทำให้ผู้บริโภคเกิดความไม่มั่นใจ ทั้งในไทยและต่างประเทศ ในฐานะที่เป็นผู้ประกอบการข้าวรายใหญ่ ทั้งในและต่างประเทศ ได้พยายามทำความเข้าใจและชี้แจงให้สาธารณะชนทราบ โดยได้ส่งหนังสือ และเชิญให้มาดูขั้นตอนการผลิตข้าวตราฉัตร ว่าทุกขั้นตอนได้มาตรฐานและเป็นสากล ซึ่งในกรณีของนายสุทธิพงษ์ได้มีการติดต่อ ทั้งทางโทรศัพท์ และทางโซเซียลเน็ตเวิร์ค ก็ไม่ได้รับการตอบรับหรือติดต่อกลับแต่อย่างไร จึงทำให้บริษัทตัดสินใจแจ้งความดำเนินคดี" นายสุเมธกล่าว

อย่างไรก็ตาม ทราบว่านายสุทธิพงษ์แถลงข่าวในช่วงบ่ายวันที่ 11 ก.ค. แต่ยังไม่รู้ประเด็นว่าจะมีการขอโทษหรืออย่างไร แต่ในแง่ของการดำเนินคดีทางกฎหมาย เมื่อมีการกล่าวขอโทษจะมีการถอนแจ้งความหรือไม่นั้น ได้ให้ฝ่ายกฎหมายของบริษัทเป็นผู้ดำเนินการ โดยส่วนตัวไม่มีปัญหากับนายสุทธิพงษ์ แต่ก็อยากฝากให้สื่อมวลชนทุกแขนงว่าถ้าไม่ทราบข้อเท็จจริงก็สามารถสอบถามมาทางบริษัทได้ พร้อมจะชี้แจงทำความทำเข้าทุกขั้นตอน แต่ขอความร่วมมืออย่าแชร์ข้อมูลที่ไม่มีข้อเท็จจริง เพราะจะทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงของข้าวไทยได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ