กลุ่มพรูเด็นเชียล มองการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานรองรับ AEC หนุนศักยภาพไทย

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday July 17, 2013 18:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง กล่าวในโอกาสที่นายทิดเจน เทียม ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัทพรูเด็นเชียล เข้าเยี่ยมว่า สภาพเศรษฐกิจของไทยที่กำลังเจริญเติบโต พร้อมย้ำถึงนโยบายของรัฐบาลในการให้ความสำคัญกับการลงทุนของภาคเอกชน การรักษาเสถียรภาพทางการเมือง และการใช้จ่ายของรัฐบาล ผ่านนโยบายลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานเพื่อรองรับการเข้าสู่ประชาคมอาเซียน ซึ่งจะเสริมสร้างศักยภาพในการแข่งขันของไทย

ด้านประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัทพรูเด็นเชียล เชื่อว่า นโยบายการก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐานเพื่อรองรับการเข้าสู่ประชาคมอาเซียนของรัฐบาลจะช่วยดึงดูดการลงทุนของภาคเอกชนให้ลงทุนในไทยเพิ่มมากขึ้น

ทั้งนี้ กลุ่มบริษัทพรูเด็นเชียล ก่อตั้งขึ้นที่สหราชอาณาจักรในปี 2391 เป็นกลุ่มบริษัทที่ให้บริการด้านการเงิน การประกันชีวิต การบริหารและจัดการกองทุนรวม เริ่มดำเนินธุรกิจในประเทศไทยเมื่อปี 2538 และปีที่แล้ว กลุ่มบริษัทพรูเด็นเชียล เพิ่มการลงทุนในประเทศไทย โดยเข้าซื้อหุ้น ของบริษัท ธนชาตประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) คิดเป็นมูลค่ากว่า 18,000 ล้านบาท นอกจากนี้ ยังเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับกลุ่มธนาคารธนชาต ธนาคารแสตนดาร์ดชาร์ตเตอร์ (ประเทศไทย) และธนาคารยูโอบี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ