นายกฯหนุน กรอ.พัฒนาระบบโลจิสติกส์รองรับเศรษฐกิจเติบโตมั่นคง

ข่าวเศรษฐกิจ Friday July 19, 2013 13:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธีรัตถ์ รัตนเสวี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่ในพื้นที่ภาคกลางตอนบน ซึ่งประกอบไปด้วยจังหวัดสระบุรี พระนครศรีอยุธยา ปทุมธานี และนนทบุรีในวันนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ได้กล่าวถึง จ.พระนครศรีอยุธยา ว่า มีความโดดเด่นด้านเป็นฐานโลจิสติกส์ การขนส่งทางน้ำ ทางบก ทางรถไฟ เป็นกลุ่มจังหวัดที่รองรับการเจริญเติบโตของกรุงเทพมหานคร ดังนั้น ถ้ามีการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานของเมืองรอบนอกเหล่านี้จะเป็นการช่วยรองรับให้เศรษฐกิจเติบโตได้อย่างมั่นคง

สำหรับผลการลงพื้นที่ในการประชุมยุทธศาสตร์จังหวัด ในขณะนี้จังหวัดที่มีความชัดเจนมากที่สุดในการจัดทำยุทธศาสตร์จังหวัดคือจังหวัดกำแพงเพชร โดยหลังจากนี้จะมอบให้คณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สภาพัฒน์) เข้ามาดำเนินการ เพื่อเป็นตัวอย่างในการดำเนินการของจังหวัดอื่นๆ ต่อไป

ส่วนประเด็นการหารือร่วมกับคณะกรรมการร่วมภาครัฐและเอกชน (กรอ.) นั้น นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า ได้มีการแต่งตั้งคณะทำงานขึ้นมาเพื่อแก้ปัญหาความแออัดของสนามบินภูเก็ต ซึ่งสั่งการให้ดำเนินการอย่างเร่งด่วน เพื่อรองรับจำนวนนักท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้นสูงอย่างมาก

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีได้ฝากให้ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.แรงงาน ไปดูเรื่องการบังคับใช้กฎหมาย หลังจากมีการเผยแพร่รายงานสถานการณ์การค้ามนุษย์ หรือ TIP Report ที่จะต้องติดตามความคืบหน้าการใช้แรงงานเด็ก รวมถึงรายงานความคืบหน้าในการดำเนินคดีว่ามีความคืบหน้าแค่ไหน อย่างไร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ