พาณิชย์ จัดมหกรรมข้าวไทยโชว์ศักยภาพข้าวปลอดภัย ฟื้นความเชื่อมั่นผู้บริโภค

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday August 1, 2013 13:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายยรรยง พวงราช รมช.พาณิชย์ เปิดเผยว่า กระทรวงพาณิชย์จะจัดงานมหกรรมข้าวไทย ไร้สารพิษ เพื่อคนไทยและตลาดโลก ในวันที่ 10-11 ส.ค.56 ที่ท่าข้าวกำนันทรง จ.นครสวรรค์ เพื่อฟื้นฟูและสร้างความเชื่อมั่นการบริโภคและการค้าข้าวไทย หลังจากที่ผ่านมาข้าวไทยประสบปัญหาในเรื่องความเชื่อมั่นในคุณภาพ จนกระทบต่อการบริโภคและการส่งออก ทั้งๆ ที่ในความเป็นจริงข้าวไทยไม่ได้มีปัญหาดังกล่าวแม้แต่อย่างใด ดังนั้นจึงต้องเร่งสร้างความเชื่อมั่นของข้าวไทยให้กลับคืนมา
"จะเชิญผู้ประกอบการที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมข้าว รวมทั้งผู้เชี่ยวชาญในเรื่องข้าวทั้งในและต่างประเทศ เข้ามาร่วมงาน โดยจะแสดงให้เห็นถึงศักยภาพข้าวไทย ทั้งด้านการผลิต การค้า และการส่งออก และได้เชิญผู้ซื้อ ผู้นำเข้า จากต่างประเทศเข้ามาพบปะเจรจากับผู้ส่งออกและผู้ประกอบการข้าวไทย เพื่อให้เกิดการซื้อขายในอนาคตด้วย" นายยรรยง กล่าว

พร้อมระบุว่า การจัดงานครั้งนี้ นอกจากเป็นการเรียกความเชื่อมั่นต่อข้าวไทยให้กลับคืนมา ยังจะจัดให้มีการแสดงและจำหน่ายสินค้าข้าว ผลิตภัณฑ์ข้าวจากทุกภาคทั่วประเทศที่เป็นแหล่งปลูกข้าวสำคัญ และยังได้นำสินค้าที่จำเป็นต่อการครองชีพ(ธงฟ้า) เครื่องจักรกลทางการเกษตร มาจำหน่ายให้กับประชาชนและเกษตรกร เพื่อช่วยลดค่าครองชีพและลดต้นทุนในการเพาะปลูก นอกจากนี้ยังจะจัดให้มีการประมูลสินค้าข้าวและผลิตภัณฑ์ด้วย

สำหรับการจัดงานมหกรรมข้าวไทยในครั้งนี้ ถือเป็นครั้งที่ 4 ซึ่งตั้งเป้าหมายให้เป็นงานแสดงสินค้านวัตกรรมข้าวและผลิตภัณฑ์ข้าวที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ ทั้งโชว์กระบวนการผลิตที่ทันสมัย และนำข้าวพันธุ์ดีจากทั่วประเทศกว่า 100 ชนิด มาจัดแสดงและจำหน่ายในราคาถูก เพื่อยกระดับราคาและอุตสาหกรรมข้าวไทย และขยายตลาดข้าวไทยให้กลายเป็นศูนย์กลางการค้าข้าวของอาเซียน รวมทั้งการสร้างความเชื่อมั่นว่าไทยเป็นแชมป์ส่งออกข้าวคุณภาพดีที่สุดของโลก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ