SME แบงก์ ออกสินเชื่อ“Smile Factoring"รับซื้อลูกหนี้การค้าสูงสุด 90%

ข่าวเศรษฐกิจ Monday August 26, 2013 13:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายมนูญรัตน์ เลิศโกมลสุข กรรมการผู้จัดการ ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย(เอสเอ็มอีแบงก์) เปิดเผยว่า ธนาคารเตรียมวงเงิน 3,000 ล้านบาท ปล่อยกู้สินเชื่อ“Smile Factoring"เป็นสินเชื่อประเภทหลังส่งมอบงาน หรือส่งมอบสินเค้า (Factoring Post Shipment) สำหรับลูกหนี้การค้า ราชการ รัฐวิสาหกิจ มหาวิทยาลัยของรัฐ หน่วยงานเอกชนที่แปรรูปจากระบบราชการ บริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เพื่อใช้เป็นทุนหมุนเวียน เสริมสภาพคล่อง แก้ปัญหาหมุนเงินไม่ทัน โดยธนาคารรับซื้อเอกสารส่งมอบงาน หรือสินค้า โดยจ่ายเงินให้ก่อน ทำให้ธุรกิจเดินหน้าได้อย่างคล่องตัว และขยายกิจการได้โดยไม่สะดุด

สินเชื่อ Smile Factoring ของเอสเอ็มอีแบงก์ให้วงเงิน รับซื้อลูกหนี้การค้าสูงสุด 90% ของมูลหนี้ที่โอนสิทธิ์หลังส่งมอบงาน หรือส่งมอบสินค้าแล้ว คิดอัตราดอกเบี้ยพิเศษ MFR เมื่อได้รับอนุมัติและมีการรับซื้อภายในสิ้นปี 2556 พร้อมให้พิเศษสำหรับลูกค้าเดิม ไม่คิดค่าธรรมเนียมบริการ และลูกค้าใหม่ลด 50% จากค่าธรรมเนียมปกติที่เรียกเก็บ

เอสเอ็มอีแบงก์คาดว่า สินเชื่อ Smile Factoring เป็นสินเชื่อพิเศษที่ธนาคารเสนอให้เป็นทางเลือกใหม่ทางการเงินที่น่าสนใจก่อนหมดสิ้นปีนี้ ซึ่งผู้ประกอบการที่สนใจสามารถยื่นขอกู้ภายใน 31 ธันวาคม 2556 นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ