เงินบาทปิด 32.18/19 เคลื่อนไหวกรอบแคบ นลท.รอปัจจัยใหม่

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday August 29, 2013 17:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักบริหารเงิน เปิดเผยว่า เงินบาทปิดตลาดที่ระดับ 32.18/19 จากตอนเช้าที่เปิดตลาดที่ระดับ 32.17/19 บาท/ดอลลาร์ ระหว่างวันเคลื่อนไหวในกรอบแคบๆ ระหว่าง 32.16-32.21 บาท/ดอลลาร์
"ราคาคงจะพักฐาน คนที่ซื้อกันก็คงจะขาย Take Profit ส่วนคนที่รอจะซื้อ ที่ส่วนใหญ่เป็น Flow จาก Off shore ก็ Slow down ลงแล้ว ส่วนข้างบนแบงก์ชาติก็เข้ามารับไว้เป็นลำดับ...ต้องรอดูปัจจัยใหม่ๆ เพื่อที่จะให้ Flow เทไปข้างใดข้างหนึ่งก่อน" นักบริหารเงิน กล่าว

นักบริหารเงิน คาดว่า วันพรุ่งนี้เงินบาทจะเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบ 32.15-32.30 บาท/ดอลลาร์ จับตาตัวเลขจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห ซึ่งส่งสัญญาณดีมาอย่างต่อเนื่อง และ ทิศทางราคาทองคำ

ส่วน THAI BAHT FIX PM วันที่ 29 สิงหาคม 2556 อยู่ที่ 32.1933 บาท/ดอลลาร์

  • ปัจจัยสำคัญ
  • เงินเยนอยู่ที่ระดับ 98.13 เยน/ดอลลาร์ จากช่วงเช้าที่อยู่ที่ระดับ 97.63 เยน/ดอลลาร์
  • ส่วนเงินยูโรอยู่ที่ระดับ 1.3327 ดอลลาร์/ยูโร จากตอนเช้าที่อยู่ที่ระดับ 1.3372/3374 ดอลลาร์/ยูโร
  • ดัชนี SET ปิดวันนี้ที่ระดับ 1,292.53 จุด เพิ่มขึ้น 16.77 จุด, +1.31% มูลค่าการซื้อขาย 37,334.76 ล้านบาท
  • สรุปปริมาณการซื้อขายรายกลุ่ม ต่างชาติซื้อสุทธิ 374.66 ลบ.(SET+MAI)
  • สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง(สศค.) คาดว่า อัตราการขยายตัวทางเศรษฐกิจไทย(GDP) ของไทยในไตรมาส 3/56 มีโอกาสจะเติบโตได้มากกว่า 3% ซึ่งดีขึ้นกว่าในไตรมาส 2/56 ที่ GDP ขยายตัว 2.8% เนื่องจากภาวะเศรษฐกิจในเดือนก.ค.เริ่มส่งสัญญาณไปในทิศทางที่ดีขึ้น จากเครื่องชี้เศรษฐกิจที่สำคัญ เช่น การส่งออก, การนำเข้า และการท่องเที่ยว ซึ่งจากข้อมูลตัวเลขเศรษฐกิจในเดือน ก.ค.สามารถกล่าวได้ว่าเศรษฐกิจไทยได้ผ่านจุดต่ำสุดไปแล้ว
  • นางอัมพวัน พิชาลัย รองอธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เปิดเผยว่า นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.พาณิชย์ ได้เรียกประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการส่งออก เพื่อวางกรอบในการจัดประชุมเชิงปฏิบัติการ(เวิร์กชอป) ตามคำสั่งนายกรัฐมนตรี เพื่อหาทางฟื้นฟูการส่งออกสินค้าไทย หลังยอดส่งออกในช่วง 7 เดือนที่ผ่านมา(ม.ค.-ก.ค.) ปีนี้ มีอัตราการขยายตัวเพียง 0.60% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน คิดเป็นมูลค่า 132,368.1 ล้านเหรียญสหรัฐ
  • หอการค้าไทย และสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย ระบุว่า ภาคเอกชนต้องการให้ธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.) ช่วยดูแลอัตราแลกเปลี่ยนให้มีเสถียรภาพและไม่ผันผวนเร็วเกินไป เพราะแม้การที่เงินบาทได้อ่อนค่ามาอยู่ในระดับ 32 บาท/ดอลลาร์ จะส่งผลดีต่อภาคการส่งออกและทำให้ยอดการส่งออกเพิ่มขึ้นได้ก็ตาม
  • ประธานาธิบดีบารัค โอบามา เปิดเผยว่า คณะบริหารของสหรัฐเชื่อมั่นว่า รัฐบาลของประธานาธิบดีบาชาร์ อัล-อัสสาดของซีเรียได้ใช้อาวุธเคมีสังหารพลเรือนเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว แต่สหรัฐยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะใช้มาตรการตอบโต้เหตุครั้งนี้อย่างไร
  • คณะทำงานของประธานาธิบดีบารัค โอบามา ของสหรัฐอยู่ในระหว่างการปรึกษาหารือกับประเทศพันธมิตรในกลุ่มนาโต้ ตลอดจนตุรกีและประเทศอาหรับ อาทิ ซาอุดิอาระเบีย จอร์แกน กาตาร์ และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เพื่อหารือว่า จะมีประเทศเหล่านี้เข้าร่วมในปฏิบัติการทางทหารหรือไม่
  • นายมาร์ค คาร์นีย์ ผู้ว่าการธนาคารกลางอังกฤษ (BOE) คนใหม่ได้ออกมาเตือนว่า ประเทศต่างๆยังไม่ควรรีบปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยตามที่นักเศรษฐศาสร์คาดการณ์ไว้ ขณะยังคงมุ่งมั่นดำเนินตามนโยบายของตนต่อไป
  • กระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยว่า อัตราว่างงานของสหรัฐในเดือนก.ค.ปรับตัวลดลงเมื่อเทีย ดอลลาร์/ยูโร บกับปีก่อน ใน 320 เมืองจาก 372 มหานครของสหรัฐ ซึ่งบ่งชี้ว่าตลาดแรงงานสหรัฐปรับตัวดีขึ้น รายงานของกระทรวงระบุว่า อัตราว่างงานเดือนก.ค.สูงขึ้นจากปีก่อนใน 38 เมืองใหญ่ของสหรัฐ และอัตราว่างงานไม่เปลี่ยนแปลงใน 14 เมือง
  • สมาชิกคณะกรรมการกำหนดนโยบายของธนาคารกลางญี่ปุ่น (บีโอเจ) เรียกร้องให้รัฐบาลฟื้นฟูความเชื่อมั่นของตลาดที่มีต่อสถานะทางการคลังของประเทศ แสดงให้เห็นชัดเจนว่าบีโอเจต้องการให้รัฐบาลเดินหน้าขึ้นภาษีการขายในปีหน้าตามที่วางแผนเอาไว้
  • ผลตอบแทนพันธบัตรญี่ปุ่นอายุ 10 ปีปิดลดลงแตะระดับต่ำสุดครั้งใหม่ในรอบ 3 เดือนครึ่งในวันนี้ ท่ามกลางกระแสคาดการณ์เกี่ยวกับแรงซื้อในช่วงสิ้นเดือนจากกลุ่มนักลงทุนสถาบัน

แท็ก เงินบาท  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ