กบข.เพิ่มพอร์ตลงทุนหุ้นต่างประเทศหลังเศรษฐกิจมีแนวโน้มฟื้นตัวชัดขึ้น

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday September 10, 2013 14:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวโสภาวดี เลิศมนัสชัย เลขาธิการคณะกรรมการ กองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ(กบข.) กล่าวว่า กบข.เน้นลงทุนหุ้นต่างประเทศในสัดส่วนที่เพิ่มมากขึ้นเป็น 15% จากพอร์ตการลงทุนในหุ้นทั้งหมด 25% ของพอร์ตรวม โดยเน้นไปที่ตลาดหุ้นสหรัฐญี่ปุ่น และยุโรป เนื่องจากตลาดหุ้นในกลุ่มประเทศดังกล่าวเริ่มเห็นสัญญาณการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจชัดเจนขึ้น ส่วนตลาดหุ้นไทยยังมีระดับที่น่าสนใจในการลงทุนระดับหนึ่ง โดยมองว่าระดับดัชนีตลาดหุ้นไทยในปัจจุบันได้ผ่านจุดต่ำสุดไปแล้ว
"ตลาดหุ้นไทยก็ยังน่าลงทุนอยู่ในระดับหนึ่ง แต่ตอนนี้การลงทุนในตลาดหุ้นต่างประเทศให้ผลตอบแทนดีกว่า เพราะเศรษฐกิจของต่างประเทศมีแนวโน้มฟื้นตัวชัดเจน และคาดว่าผลตอบแทนจากพอร์ตลงทุนของเราในปีนี้ก็จะยังคงเป็นไปในทิศทางบวกเหมือนที่เคยเป็นมา ครึ่งปีแรกผลตอบแทนการลงทุนจากพอร์ตเราก็ยังเป็นบวก"นางสาวโสภาวดี กล่าว

ทั้งนี้ เม็ดเงินในพอร์ตการลงทุนที่อยู่ภายใต้การบริหารของกบข. มีจำนวนทั้งสิ้น 6.2 แสนล้านบาท แบ่งการลงทุนในตลาดหุ้นไทย 10% ตลาดหุ้นต่างประเทศ 15% ตราสารหนี้ไทย 60.5% ตราสารหนี้ต่างประเทศ 6.2% โครงการโครงสร้างพื้นฐาน 0.5% สินค้าโภคภัณฑ์ 0.8% อสังหาริมทรัพย์ในประเทศ 4% อสังหาริมทรัพย์ต่างประเทศ 1% และ Private Fund 1.2%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ