พาณิชย์ สั่งคุมเข้มความปลอดภัยหลังม็อบขู่บุกพรุ่งนี้ แจงราคาสินค้ามีทั้งปรับขึ้น-ลง

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday September 10, 2013 16:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.วิบูลย์ลักษณ์ ร่วมรักษ์ อธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยว่า จากที่กลุ่มกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ(กปท.) นำโดยนายไทกร พลสุวรรณ แกนนำกลุ่มกองทัพประชาชนฯ จะเดินทางมาชุมนุมที่กระทรวงพาณิชย์วันพรุ่งนี้(11 ก.ย.) เพื่อประท้วงกรณีกระทรวงพาณิชย์ไม่สามารถดูแลค่าครองชีพประชาชนได้นั้น ทางกรมฯ จะชี้แจงรายละเอียดต่างๆ ให้ได้รับทราบ แต่ขณะนี้สินค้ามีทั้งปรับขึ้นและลดลง และการปรับขึ้นราคาก๊าซหุงต้ม(LPG)ก็ไม่กระทบต่อต้นทุนการผลิตอาหารปรุงสำเร็จแน่นอน เพราะเพิ่มขึ้นเล็กน้อยเท่านั้น

โดยขณะนี้สินค้าที่ปรับราคาลดลงแล้ว เช่น เนื้อหมู, ไก่สด, น้ำมันพืช ส่วนสินค้าที่ราคาแพงขึ้น คือ ไข่ไก่ เพราะผลผลิตลดลงเหลือ 34 ล้านฟอง/วัน น้อยกว่าการบริโภคที่มี 36 ล้านฟอง/วัน ซึ่งกรมฯ จะออกตรวจสอบสต๊อกไข่ไก่ของผู้ผลิตและผู้ค้าส่งทั่วประเทศว่ามีการกักตุนหรือจงใจทำให้ปริมาณไข่ไก่เข้าสู่ตลาดลดลงและหวังค้ากำไรเกินควรหรือไม่ หากพบมีพฤติกรรมดังกล่าวจะดำเนินการตามกฎหมายขั้นเด็ดขาด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่กระทรวงพาณิชย์วันนี้ ได้มีการรักษาความปลอดภัยที่เข้มงวดมากขึ้น โดยพนักงานรักษาความปลอดภัยได้ตรวจรถทุกคันที่เข้ามาภายในกระทรวงฯ เพื่อตรวจวัตถุระเบิดใต้ท้องรถ นอกจากนี้ กรมการค้าภายใน ยังประชุมผู้บริหารระดับสูงของกรมเป็นการด่วน เพื่อเตรียมรับมือม็อบ กปท.รวมทั้งกลุ่มที่คัดค้านการขึ้นราคาก๊าซหุงต้มที่จะเดินทางมาชุมนุมที่กระทรวงพาณิชย์ในวันพรุ่งนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ