เครือข่ายชาวสวนยางทุกกลุ่มยุติการเคลื่อนไหวทุกรูปแบบ ยืนยันพอใจมาตรการรัฐ

ข่าวเศรษฐกิจ Sunday September 15, 2013 14:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกาจบัณฑิต รามมาก ในฐานะผู้ประสานงานภาคีเครือข่ายเกษตรกรชาวสวนยางพาราและปาล์มน้ำมัน 16 จังหวัดภาคใต้ของ จ.สงขลา และแกนนำเครือข่ายเกษตรกรชาวสวนยางและสวนปาล์ม จ.สงขลา กล่าวว่า ทางเครือข่ายชาวสวนยางใน จ.สงขลา ทุกกลุ่มพอใจมาตรการช่วยเหลือของคณะกรรมการแก้ไขปัญหาราคายางพารา และจะยุติการออกมาเคลื่อนไหวทุกรูปแบบ ทั้งการปิดด่านพรมแดนสะเดา และท่าเรือน้ำลึกสงขลา ตามมติของภาคีเครือข่ายเกษตรกรชาวสวนยางพาราและปาล์มน้ำมัน 16 จังหวัด ที่ได้ลงนามและแถลงการณ์ไปเมื่อวานนี้ ซึ่ง 5 จังหวัดยอมรับในเงื่อนไข คือ นครศรีธรรมราช สงขลา ยะลา ปัตตานี และนราธิวาส โดยจะรอดูมาตรการช่วยเหลือจากภาครัฐ 7 เดือนหลังจากนี้ ว่าเป็นไปตามข้อตกลงหรือไม่

ส่วนกรณีที่อีกหลายจังหวัดยังไม่ยอมรับข้อเสนอ และเริ่มออกมาชุมนุมอีกครั้งเช่นที่ จ.นครศรีธรรมราช นั้นเป็นเพราะยังยึดติดในตัวบุคคลที่ส่ง พล.ต.ต.ธวัช บุญเฟื่อง รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีมาลงนาม แทนที่จะเป็น พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รองนายกรัฐมนตรี หรือนายกรัฐมนตรี ตามที่เรียกร้อง

"ตนมองว่าเป็นเพียงรายละเอียดปลีกย่อย แต่ในสาระเรื่องมาตรการช่วยเหลือนั้นรับได้ ใครจะมาลงนามก็ได้ การออกมาชุมนุมเคลื่อนไหวใดๆ หลังจากนี้ จึงไม่เกี่ยวกับภาคีเครือข่ายเกษตรกรชาวสวนยางพาราและปาล์มน้ำมัน 16 จังหวัดภาคใต้ เพราะได้มีมติชัดเจนแล้วว่าจะยุติการชุมนุม"นายกาจบัณฑิต กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ