พณ.เปิดงาน"OTOP Select 2013" 24-26 ก.ย. หวังดันโอทอปไทยก้าวไกลสู่สากล

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday September 24, 2013 11:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางวัชรี วิมุกตายน ปลัดกระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานเปิดงาน OTOP Select 2013 ซึ่งเป็นการเปิดตัวสินค้าโอทอปเชิงพาณิชย์ทั่วไทยครั้งใหญ่ ภายใต้แนวคิด "การตลาดนำการผลิต เส้นทาง OTOP ไทยก้าวไกลสู่สากล" งานดังกล่าวได้รวบรวมและคัดสรรผลิตภัณฑ์โอทอปเชิงพาณิชย์ระดับคุณภาพมาให้เลือกมากมาย โดยจะจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 24-26 ก.ย.นี้ ที่กระทรวงพาณิชย์ ถ.สนามบินน้ำ

ปลัดกระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า ได้จัดให้มีโครงการส่งเสริมการตลาดสินค้า หนึ่งตำบล หนึ่งผลภัณฑ์(OTOP) เชิงพาณิชย์ขึ้น เพื่อทำการคัดเลือกสินค้าที่มีศักยภาพ และสร้างโอกาส เพิ่มช่องทางการจำหน่ายให้กับสินค้าโอทอปทั้งในประเทศและต่างประเทศ อีกทั้งยังเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับสินค้าให้เป็นที่รู้จักและผู้ประกอบการพร้อมรองรับการเปลี่ยนแปลงทางด้านเศรษฐกิจการค้าในโลกปัจจุบัน ตลอดจนเป็นการส่งเสริมสินค้าหนึ่งตำบล หนึ่งผลภัณฑ์ (OTOP) โดยใช้การตลาดนำการผลผลิต พัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการ และคุณภาพ มาตรฐานสินค้าไปพร้อมๆกับขยายช่องทางการจำหน่าย ส่งเสริมให้โอทอปไทยก้าวไกลสู่สากล

นอกจากนี้ ในงานดังกล่าวยังเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการได้นำสินค้าของตนมาจำหน่าย และมีโอกาสได้ขยายช่องทางการตลาดจากการจับคู่ค้าทางธุรกิจ มีการเจรจาธุรกิจระหว่างผู้ซื้อกับผู้ผลิต OTOP (Business Matching) อันจะนำไปสู่การขยายฐานการผลิต เพิ่มศักยภาพ คุณภาพ และมาตรฐานสินค้า ให้ตรงตามที่ผู้ซื้อ หรือผู้บริโภคต้องการ กับกลยุทธ์การตลาดนำการผลิต เส้นทางมุ่งสู่สากลของโอทอปไทย

อย่างไรก็ดี นอกจากในงานจะมีการจำหน่ายสินค้าโอทอปแล้ว ยังมีการจัดกิจกรรมลดภาระค่าครองชีพให้พี่น้องประชาชนด้วยการจัดจุดส่งเสริมการขาย 4 ร้าน เพื่อจำหน่ายสินค้าราคาประหยัด เช่น น้ำมันพืช, ไข่ไก่, น้ำตาลทราย อีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ