(เพิ่มเติม) KPN เตรียมเปิดขายคอนโดฯหรูย่านสาทร มูลค่า 2.7 พันลบ.ในต.ค.นี้

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday September 24, 2013 12:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกฤษณ์ ณรงค์เดช ประธาน บริษัท เคพีเอ็น กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น จำกัด เปิดเผยว่า เคพีเอ็นเตรียมเปิดตัวโครงการใหม่ THE DIPLOMAT SATHORN (เดอะ ดิโพลเมท สาทร) ซึ่งเป็นคอนโดระดับพรีเมี่ยม มูลค่า 2.7 พันล้านบาท โดยจะเริ่มก่อสร้างในช่วงเดือนพฤษภาคม 57 และคาดว่าแล้วเสร็จในช่วงเดือนธันวาคม 59 เริ่มเปิดขายในเดือนตุลาคม 56 ราคาเริ่มต้นที่ 7.9 ล้านบาท โดยบริษัทเตรียมงบการตลาด 40 ล้านบาท เพื่อสร้างการรับรู้ผ่านสื่อโฆษณาและประชาสัมพันธ์

THE DIPLOMAT SATHORN คอนโดมิเนียมระดับพรีเมี่ยม จำนวน 1 อาคาร สูง 38 ชั้น 192 ยูนิต พื้นที่ประมาณ 1 ไร่ครึ่ง มูลค่าโครงการ 2,700 ล้านบาท โดดเด่นด้วยตั้งอยู่บนทำเลที่สะดวกที่สุดบนถนนสาทร (Best Micro Location in Sathorn) เพียงศูนย์เมตรจากสถานีรถไฟฟ้าสุรศักดิ์ รูปแบบห้องชุดประกอบด้วย ขนาด 1 ห้องนอน พื้นที่ 40 — 52 ตร.ม., 2 ห้องนอน พื้นที่ 60 — 77 ตร.ม., 3 ห้องนอน พื้นที่ 85 — 100 ตร.ม.และ เพ้นท์เฮ้าส์ (Penthouse) พื้นที่ 130 — 203 ตร.ม. ที่ให้เพดานสูงถึง 4 ม. พร้อมสระว่ายน้ำเป็นแบบ Semi-indoor มีเพียง 3 ยูนิตเท่านั้น ราคาขาย 7.9 — 53 ล้านบาท

"ตลาดคอนโดมิเนียมยังสามารถเติบโตได้อยู่เนื่องจากกำลังซื้อภายในประเทศที่เพิ่มสูงขึ้น บวกกับประเทศไทยกำลังก้าวเข้าสู่ AEC ในปี 58 ทำให้ภาพรวมตลาดคอนโดมิเนียมในเมืองยังมีดีมานด์สูงขึ้น รวมถึงกำลังซื้อจากชาวต่างชาติที่เข้ามาทำธุรกิจในบ้านเรา โดยเฉพาะตลาดกลุ่มระดับกลาง-บน ที่ส่วนใหญ่จะอยู่ตามรถไฟฟ้า และในอนาคตสถานที่ที่เป็นจุดยุทธศาสตรืจะยิ่งมีราคาสูงขึ้นอีกหลายเท่าตัว ปัจจุบันพบว่าซัพพลายด์เข้ามาเป็นจำนวนมาก ทำให้เกิดการแข่งขันสูง แต่เคพีเอ็นเชื่อว่าผู้ประกอบการที่มีความน่าเชื่อถือเท่านั้นจึงจะประสบความสำเร็จที่ยั่งยืน"นายกฤษณ์ กล่าว

ด้านน.ส.อลิวัสสา พัฒนถาบุตร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีบี ริชาร์ด เอลลิส (ประเทศไทย) จำกัด หรือ CBRE ที่ปรึกษาด้านการขาย กล่าวว่า สาทรนับเป็นย่านธุรกิจสำคัญ 1 ใน 3 ของกรุงเทพฯ เป็นทำเลทองของอาคารสำนักงานต่างๆ ส่วนใหญ่จึงเป็นโครงการรูปแบบสำนักงานและเซอร์วิสอพาร์ทเม้นท์ ในขณะที่การพัฒนาคอนโดมิเนียมระดับไฮเอนด์ถึงลักชัวรี่มีไม่มากแต่ดีมานด์เป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อสูงนับว่าเป็นโอกาสทางธุรกิจ

สำหรับตลาดนี้การออกแบบดีไซน์เป็นเรื่องสำคัญและนอกจากฟังก์ชั่นที่ดีแล้วยังต้องมีสถาปัตยกรรมที่สวยงาม วัสดุที่ใช้มีคุณภาพสูง สิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน สะท้อนรสนิยมของผู้อาศัย โดยราคาเฉลี่ยตลาดลักชัวรี่ 150,000 — 190,000 บาท/ตร.ม. และซูเปอร์ลักชัวรี่ 200,000 บาท/ตร.ม.ขึ้นไป ซึ่ง THE DIPLOMAT SATHORN เป็นสินค้าที่มาเสริมช่องว่างของตลาดซูเปอร์ลักชัวรี่ด้วยจุดเด่นติดสถานีรถไฟฟ้าและการออกแบบดีไซน์ที่ลงตัว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ