พาณิชย์ จับมือคิงเพาเวอร์-ทอท.ผุดร้านโอทอปที่สนามบินสุวรรณภูมิ

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday September 24, 2013 17:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางวัชรี วิมุกตายน ปลัดกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ในวันที่ 30 ก.ย.นี้ กระทรวงพาณิชย์จะลงนามในบันทึกความร่วมมือการส่งเสริมช่องทางการจำหน่ายสินค้าโอทอปไทย ร่วมกับบริษัท คิงเพาเวอร์ แท็กซ์ฟรี จำกัด และ บมจ.ท่าอากาศยานไทย(AOT) หรือ ทอท.เพื่อเข้าไปบริหารจัดการร้านค้าสินค้าโอทอปรองรับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในไทย โดยคาดว่าจะเปิดร้านค้าสินค้าโอทอปที่สนามบินสุวรรณภูมิได้ภายในต้นเดือน พ.ย.นี้
"การเปิดร้านโอทอปที่สนามบินสุวรรณภูมิ รองรับนักท่องเที่ยวกว่า 25 ล้านคนต่อปีที่มาเที่ยวไทยให้สามารถเลือกซื้อสินค้าโอทอปได้สะดวก รวมกับแผนการส่งเสริมการขยายช่องทางอื่นๆ ในต่างประเทศแล้ว คาดว่าจะทำให้มีรายได้เพิ่มขึ้นไม่ต่ำกว่า 30,000 ล้านบาท" นางวัชรี กล่าว

ส่วนการจัดงาน "โอทอป ซีเล็ก 2013" ระหว่างวันที่ 24-26 ก.ย.นี้ นางวัชรี กล่าวว่า เพื่อคัดสรรสินค้าโอทอปที่มีศักยภาพไปจำหน่ายในช่องทางในห้างโมเดิร์นเทรด และเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบได้นำสินค้ามาจำหน่าย และมีโอกาสขยายช่องทางการตลาดจากการจับคู่ค้าทางธุรกิจ มีการเจรจาธุรกิจระหว่างผู้ซื้อกับผู้ผลิตโอทอปเพื่อขยายฐานการผลิต เพิ่มศักยภาพ คุณภาพ และมาตรฐานสินค้า ให้ตรงตามที่ผู้ซื้อ

โดยวันนี้กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ร่วมกับกรมการค้าต่างประเทศ, องค์การคลังสินค้า(อคส.), ทอท. และบริษัท คิงเพาเวอร์ แทกซ์ฟรี จำกัด ร่วมลงนามบันทึกความร่วมมือโครงการประชาสัมพันธ์ข้าวหอมมะลิ ณ สนามบินสุวรรณภูมิ เพื่อประชาสัมพันธ์ส่งเสริมข้าวหอมมะลิไทยให้เป็นที่รู้จักแพร่หลายสู่ครัวโลก ซึ่งจะสร้างรายได้เข้าประเทศได้มากขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ