NOK แจงเครื่องไถลออกนอกแท็กซี่เวย์ เกิดจากเครื่องยนต์ขัดข้อง

ข่าวเศรษฐกิจ Sunday October 6, 2013 16:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.สายการบินนกแอร์ (NOK) ออกแถลงการณ์เกี่ยวกับกรณีเครื่องที่เกิดอุบัติเหตุลื่นไถลขณะลงจอดที่สนามบิน จ.อุดรธานี ชี้แจงว่า เป็นเครื่องบินแบบ SAAB 340B จำนวน 34 ที่นั่ง เที่ยวบินที่ DD8610 ของสายการบินนกแอร์ ซึ่งให้บริการด้วยการเช่าเหมาจาก บริษัท สยาม เจนเนอรัล เอวิเอชั่น จำกัด หรือ นกมินิ ออกเดินทางจากท่าอากาศยานเชียงใหม่ เมื่อเวลา 07.25น. และกำหนดถึงท่าอากาศยานอุดรธานี เวลา 08.45 น. ขณะนำเครื่องลงแตะสนามบินเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และวิ่งอยู่บนแท็กซี่เวย์เพื่อไปยังจุดจอดส่งผู้โดยสาร เกิดเหตุขัดข้องที่เครื่องยนต์ ทำให้ไถลออกจากแท็กซี่เวย์ เคลื่อนตัวต่อไปยังจุดจอดไม่ได้ แต่กัปตันสามารถหยุดเครื่องบินได้อย่างปลอดภัย ผู้โดยสารทั้งหมด 25 คน และลูกเรือ 3 คนปลอดภัย

ทั้งนี้ เครื่องบินลำดังกล่าวกำลังรอรถดันเครื่องบินมาลากออกจากแท็กซี่เวย์ เพื่อรอการตรวจสอบและซ่อมบำรุงจนกว่าจะแล้วเสร็จ หลังจากได้รับรองเรื่องความปลอดภัยแล้ว จึงจะกลับมาทำการบินตามปกติอีกครั้งหนึ่ง แต่เครื่องบินไม่ได้ขัดขวางการให้บริการบินของเที่ยวบินอื่นๆ ที่จะทำการขึ้น-ลงที่ท่าอากาศยานอุดรธานีแต่อย่างใด

สำหรับผู้โดยสารของสายการบินนกแอร์ที่จะเดินทางเส้นทางอุดรธานีไปยังเชียงใหม่กับเที่ยวบิน DD8611 ในวันนี้ จำนวนทั้งหมด 22 คนนั้น ทางสายการบินได้ให้บริการด้วยเที่ยวบิน DD9211 ออกจากอุดรธานีเวลา 13.55น. เพื่อเดินทางไปยังท่าอากาศยานดอนเมือง และเดินทางต่อไปยังเชียงใหม่ ด้วยเที่ยวบิน DD8318 ซึ่งจะออกจากดอนเมืองเวลา 16.30 น.แทน ทางสายการบินต้องขออภัยในความไม่สะดวกในครั้งนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ