AMATA เผย"อมตะนคร"กลับสู่ปกติ รอลุ้นรับมือมวลน้ำจากพนัสนิคม

ข่าวเศรษฐกิจ Friday October 18, 2013 09:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แหล่งข่าวของ บมจ.อมตะ คอร์ปอเรชั่น (AMATA) เปิดเผยว่า จนถึงขณะนี้ยังไม่มีโรงงานที่อยู่ในนิคมอุตสาหกรรมอมตะนครชลบุรีแจ้งขอหยุดกิจการเนื่องจากได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม โดยทั้ง 700 โรงงานยังดำเนินธุรกิจตามปกติ
"จนถึงขณะนี้ยังไม่มีผู้ประกอบการรายใดแจ้งขอหยุดกิจการเพราะได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม ไม่กระทบการผลิต ไม่กระทบการเดินทางเข้าออกของพนักงาน ทั้ง 700 โรงงานก็ยังทำงานตามปกติ"แหล่งข่าวกล่าวกับ"อินโฟเควสท์"

สำหรับสถานการณ์ล่าสุดเริ่มกลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว ตามเฟสต่างๆ น้ำแห้งหมดแล้ว เหลือแค่เฟส 1 ที่ยังมีน้ำที่ผิวถนนเล็กน้อย ไม่ถึง 10 ซม. รถเล็กสามารถเข้าออกได้

อย่างไรก็ตาม ทางนิคมฯยังคงเฝ้าระวังและเตรียมพร้อมรับมือมวลน้ำที่กำลังจะมาจาก อ.พนัสนิคม โดยการเตรียมเครื่องสูบน้ำ 70 เครื่อง เครื่องผลักดันน้ำ 28 เครื่อง และบิ๊กแบ็ค 500 ใบไว้สำหรับป้องกันพื้นที่โรงงาน

อนึ่ง นิคมอุตสาหกรรมอมตะนคร ตั้งอยู่บนพื้นที่ 3,020 เฮกเตอร์ (18,873 ไร่ หรือ 7,459 เอเคอร์) ตั้งอยู่ในเขตส่งเสริมการลงทุนเขต 2 (BOI) มีจำนวน 700 โรงงาน แบ่งเป็นโรงงานประเภทชิ้นส่วนยานยนต์อิเล็คทรอนิกส์มากกว่า 50% ที่เหลือเป็นอุตสาหกรรมทั่วไป เช่น โลจิสติกส์ สินค้าอุปโภคบริโภค ฯลฯ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ