ขสมก. คาดประกาศขายซองประมูลจัดซื้อรถเมล์ NGV 3,183 คันในสัปดาห์หน้า

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday November 7, 2013 17:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนเรศ บุญเปี่ยม รองผู้อำนวยการฝ่ายการเดินรถ องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) ในฐานะประธานกรรมการพิจารณาร่างทีโออาร์โครงการจัดซื้อรถโดยสารใช้เอ็นจีวี จำนวน 3,183 คัน เปิดเผยว่าโครงการจัดหารถโดยสารใช้เอ็นจีวี 3,183 คันนั้น ได้ดำเนินการตามกฎหมายจนครบหมดแล้ว คาดว่าจะสามารถประกาศขายซองประกวดราคาในสัปดาห์หน้า

จากนั้นจะสามารถลงนามกับบริษัทที่ชนะการประกวดราคาได้ในเดือนก.พ. 57 เริ่มส่งมอบรถล็อตแรกจำนวน 250 คัน ในเดือนส.ค. 57 จากนั้นจะทยอยส่งมอบได้ครบทั้งหมดภายในเดือนส.ค. 2558

ว้นนี้ ขสมก.จัดงานรับฟังความคืบหน้าโครงการโดยมีผู้พิการและประชาชน ว่า ขสมก.จะนำข้อเสนอของตัวแทนผู้พิการที่ต้องการรถโดยสารชานต่ำให้กระทรวงคมนาคมและครม.พิจารณา เพื่อจัดหารถโดยสารเพิ่มเติม ซึ่งจะมีการศึกษาความเหมาะสมของจำนวนรถโดยสารต่อไป

"ตนเห็นว่าโครงการจัดหารถโดยสารเอ็นจีวี จำนวน 3,183 คัน ที่ให้มีรถโดยสารปรับอากาศกึ่งชานต่ำจำนวน 1,524 คัน เพียงพอกับการให้บริการสำหรับผู้พิการ จึงต้องเสนอให้ครม.พิจารณาข้อเสนอของผู้พิการโดยแยกออกจากโครงการเดิม" นายนเรศ กล่าว

ส่วนกรณีที่ผู้พิการจะยื่นฟ้องศาลปกครองนั้น ขสมก.พร้อมที่จะชี้แจงในทุกรายละเอียด มั่นใจว่าการดำเนินงานที่ผ่านมาไม่ได้เลือกปฏิบัติ และขสมก.ถือเป็นผู้ให้บริการเดินรถโดยสารประจำทางเพียงรายเดียวที่ให้ความสำคัญและจัดสิ่งอำนวยความสะดวกให้กับผู้พิการ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ