"ชัชชาติ"คาดวุฒิสภาผ่านร่างกม.กู้เงิน 2 ล้านลบ. ชี้ม็อบชุมนุมไร้ผลกระทบ

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday November 13, 2013 15:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รมว.คมนาคม เปิดเผยถึงกรณีที่วุฒิสภาจะพิจารณาร่าง พ.ร.บ.ให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงิน 2 ล้านล้านบาท เพื่อการลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานด้านการขนส่งของประเทศในวันที่ 18 พ.ย.56 โดยเชื่อว่าการพิจารณาร่างกฎหมายดังกล่าวจะไม่ได้รับผลกระทบจากการชุมนุมต่อต้านร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม เนื่องจากเป็นกฎหมายคนละฉบับ อีกทั้งเป็นคนละประเด็นกัน ซึ่งสมาชิกวุฒิสภาเป็นผู้มีวุฒิภาวะ จึงเชื่อว่าจะไม่มีการนำประเด็นร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมมาเชื่อมโยงกัน

ทั้งนี้ มั่นใจว่าร่าง พ.ร.บ.กู้เงิน 2 ล้านล้านบาทจะผ่านการพิจารณาของที่ประชุมวุฒิสภาได้ เพราะที่ผ่านมาได้มีการปรับแก้ตามข้อเสนอแนะของกรรมาธิการทุกอย่าง โดยเบื้องต้นรับทราบว่าวุฒิสภาได้ตั้งข้อสังเกตไว้ 2 ประเด็น คือ ประเด็นเงินคงคลัง ซึ่งกระทรวงการคลังจะเป็นผู้ชี้แจงรายละเอียด และประเด็นการเพิ่มรายละเอียดโครงการแนบท้ายร่าง พ.ร.บ.กู้เงินฯ ซึ่งกระทรวงคมนาคมพร้อมชี้แจงรายละเอียดทั้งหมด และที่ผ่านมากว่า 6 เดือนตนก็ชี้แจงเรื่องนี้มาโดยตลอด

"พ.ร.บ.กู้เงินฯ ไม่ใช่เรื่องการเมือง เป็นเรื่องของการพัฒนาประเทศ แตกต่างจากพ.ร.บ.นิรโทษกรรม และที่ผ่านมาคนส่วนใหญ่เห็นด้วยกับพ.ร.บ.กู้เงิน" รมว.คมนาคม ระบุ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ