(เพิ่มเติม) เงินบาทเปิด 32.27/28 อ่อนค่าจากปัจจัยการเมืองร้อนระอุ

ข่าวเศรษฐกิจ Monday December 2, 2013 11:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักบริหารเงิน กล่าวว่า เงินบาทเปิดตลาดเช้านนี้ที่ระดับ 32.27/28 บาท/ดอลลาณ์ จากเย็นวันศุกร์ที่ปิดตลาดที่ระดับ 32.07/08 บาท/ดอลลาร์

โดยเงินบาทอ่อนค่าต่อเนื่องจากประเด็นการเมืองภายในประเทศในช่วงเสาร์-อาทิตย์ที่ผ่านมาสถานการณ์ร้อนระอุมากขึ้น ขณะที่ปัจจัยภายนอกไม่มีประเด็นอะไรที่มีผลกระทบต่อสถานการณ์ค่าเงินบาทในเช้านี้

นักบริหารเงิน คาดว่า ทิศทางค่าเงินบาทเช้านี้น่าจะอ่อนค่าต่อเนื่อง คาดว่าจะเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบ 32.15-32.30 บาท/ดอลลาร์

ล่าสุด SPOT อยู่ที่ระดับ 32.2100 บาท/ดอลลาร์ ส่วน THAI BAHT FIX 3M อยู่ที่ 1.88242% และ THAI BAHT FIX 6M อยู่ที่ระดับ 2.03894%

*ปัจจัยสำคัญ

  • เงินเยนอยู่ที่ระดับ 102.31/33 เยน/ดอลลาร์ จากเย็นวันศุกร์ที่อยู่ที่ระดับ 102.45 เยน/ดอลลาร์
  • ส่วนเงินยูโรอยู่ที่ระดับ 1.3605/3607 ดอลลาร์/ยูโร จากเย็นวันศุกร์ที่อยู่ที่ระดับ 1.3585 ดอลลาร์/ยูโร
  • อัตราแลกเปลี่ยนเงินบาท/ดอลลาร์ ถัวเฉลี่ยถ่วงน้ำหนักระหว่างธนาคารของ ธปท.วันนี้อยู่ที่ 32.1020 บาท/ดอลลาร์
  • นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำกลุ่มต่อต้านระบอบทักษิณ ในฐานะเลขาธิการคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข(กปปส.)แถลงว่า ได้พูดคุยกับนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม พร้อมด้วยผู้บัญชาการทหารบกและผู้บัญชาการทหารอากาศในช่วงหัวค่ำที่ผ่านมา โดยได้ยืนยันว่าการยุบสภาหรือลาออกไม่ใช่ข้อเรียกร้องของประชาชน แต่ต้องการตั้งสภาประชาชนและตั้งรัฐบาลที่มาจากประชาชน ซึ่งจะไม่มีการต่อรองใด ๆ ดังนั้น รัฐบาลจะต้องฟังเสียงประชาชนและคืนอำนาจให้ประชาชน

ทั้งนี้ กปปส.ประกาศให้ส่วนราชการทุกหน่วยงานหยุดงานตั้งแต่วันที่ 2 ธ.ค.56 จนกว่าสถานการณ์จะกลับสู่ความสงบ พร้อมทั้งสั่งให้สถานีโทรทัศน์ทุกช่องยุติการออกข่าวของทางรัฐบาล แต่ให้ออกแถลงการณ์ของ กปปส.และรายงานสถานการณ์การชุมนุมตามความเป็นจริงแทน

  • สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) และเจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย แจ้งว่า วันนี้สถานที่ทั้ง 2 แห่งจะยังเปิดทำการตามปกติ
  • นักวิเคราะห์ฯคาดตลาดหุ้นไทยเช้านี้แกว่งลงจากแรงขายทำกำไร หลังการเมืองยังไม่คลี่คลาย-รุนแรงมากขึ้นในช่วงสุดสัปดาห์ทีผ่านมา ด้านหน่วยราชการทางการก็ต้องดำเนินการเพื่อคืนพื้นที่ต่อไป ส่วนตลาดภูมิภาคเช้านี้แกว่งทั้งในแดนบวก-ลบไม่มาก โดยวันนี้ตัวเลข PMI ของจีนออกมาทรงตัว นอกจากนี้ ต่างชาติเริ่มชะลอลงทุนหลังเข้าใกล้ช่วงเทศกาล พร้อมให้แนวรับ 1,350-1,355 แนวต้าน 1,380 จุด
  • ตลาดหุ้นเอเชียส่วนใหญ่ปรับตัวเพิ่มขึ้นในช่วงเช้าวันนี้ ขณะที่นักลงทุนจับตาดูดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตเดือนพ.ย. ซึ่งหลายประเทศจะเปิดเผยในวันนี้ รวมถึงสหรัฐอเมริกา
  • ตลาดหุ้นยูโรปปิดขยับลงเมื่อวันศุกร์(29 พ.ย.)ขณะที่นักลงทุนจับตาดุการประชุมของธนาคารกลางยุโรป (อีซีบี) เนื่องจากข้อมูลเศรษฐกิจของยูโรโซนได้ลดความเป็นไปได้ที่ธนาคารกลางยุโรป(อีซีบี)จะผ่อนคลายทางการเงินต่อไป

แท็ก เงินบาท  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ