(เพิ่มเติม) นายกฯ ประชุมครม.เศรษฐกิจเช้านี้ประเมินผลกระทบการชุมนุมการเมือง

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday December 4, 2013 11:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า เช้าวันนี้น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม จะเข้าทำเนียบรัฐบาล เพื่อร่วมประชุมคณะรัฐมนตรีเศรษฐกิจเพื่อติดตามสถานการณ์และประเมินผลกระทบจากการชุมนุม ก่อนเดินทางไป อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เพื่อเข้าร่วมพิธีสวนสนามถวายสัตย์ปฏิญาณตนเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวาคม

น.ส.ยิ่งลักษณ์ เดินทางออกจากบ้านพักซอยโยธินพัฒนา 3 ไปยังทำเนียบรัฐบาลเพื่อปฏิบัติภารกิจตามปกติ หลังจากนายกรัฐมนตรีไม่ได้เดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาลในช่วงที่ผู้ชุมนุมมีการยกระดับตั้งแต่วันที่ 30 พ.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งบรรยากาศในทำเนียบรัฐบาลยังถือว่าเป็นปกติ มีกำลังตำรวจดูแลรักษาความปลอดภัยอยู่โดยรอบทำเนียบรัฐบาล และกำลังทหารอีกส่วนหนึ่งประจำการอยู่ที่ตึกสำนักงานเลขาธิการนายกรัฐมนตรี

ช่วงสายวันนี้นายกรัฐมนตรีมีภารกิจต้องเข้าร่วมประชุมเพื่อติดตามสถานการณ์เศรษฐกิจ ร่วมกับรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้อง เช่น นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง, นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รมว.คมนาคม, นายสมศักดิ์ ภูรีศรีศักดิ์ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา, นายวราเทพ รัตนากร รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ตลอดจนหน่วยงานอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อร่วมพิจารณาผลกระทบด้านเศรษฐกิจจากเหตุการชุมนุมที่เกิดขึ้นในประเทศไทยขณะนี้ รวมถึงติดตามภาวะเศรษฐกิจโลกด้วยเช่นกัน

ทันทีที่นายกรัฐมนตรีเดินทางมาถึงตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล ได้รับกระเช้าดอกไม้จาก 14 หน่วยงานของรัฐ เพื่อเป็นกำลังใจในการบริหารประเทศ แต่ไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าบันทึกภาพ ซึ่งทีมงานนายกรัฐมนตรีระบุว่าขอเป็นการส่วนตัว

ส่วนช่วงบ่ายนายกรัฐมนตรีจะเดินทางไปพักค้างคืนที่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เพื่อเตรียมเข้าร่วมพิธีถวายพระพรพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา ซึ่งในปีนี้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มีหมายกำหนดการจะเสด็จออกมหาสมาคมในวันที่ 5 ธ.ค.ในเวลา 10.30 น.ณ ศาลาราชประชาสมาคม วังไกลกังวล อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์

อย่างไรก็ดี ข้าราชการ พนักงาน และสื่อมวลชนประจำทำเนียบรัฐบาลสามารถเข้าทำงานได้ตามปกติแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ